Diệt biến thể Covid-19 bằng 'bẫy nano'

Các nhà nghiên cứu tại Trường Kỹ thuật phân tử Pritzker thuộc Đại học Chicago (Mỹ) đã thiết kế một phương pháp điều trị Covid-19 tiềm năng hoàn toàn mới, có thể kết hợp với hệ thống miễn dịch tự nhiên bên trong cơ thể để tiêu diệt nhiều biến chủng SARS-CoV-2 (vi rút gây ra dịch Covid-19), theo Science Daily.


Cứu một bệnh nhân mắc Covid-19
Ảnh minh họa: SHUTTERSTOCK

Giáo sư Jun Huang, đại diện nhóm nghiên cứu, cho hay: “Chúng tôi đã thực hiện nhiều bài kiểm tra nghiêm ngặt để chứng minh hiệu quả của phương pháp điều trị mới này và rất phấn khởi vì tiềm năng của chúng”.

Cụ thể, đây là phương pháp điều trị bằng “bẫy nano”, thu hút vi rút bằng cách mô phỏng tế bào mục tiêu mà chúng muốn lây nhiễm. Khi vi rút liên kết với bẫy này, chúng sẽ bị cô lập và trở thành mục tiêu tiêu diệt của hệ miễn dịch.

Về lý thuyết, phương pháp điều trị này có thể sử dụng cho nhiều biến chủng SARS-CoV-2 khác nhau, bởi chúng rất dễ điều chỉnh và được kỳ vọng có thể ức chế tình trạng tiến hóa phức tạp của loại vi rút này.

Nhóm chuyên gia của Trường Kỹ thuật phân tử Pritzker cho biết “bẫy nano” sẽ được phát triển như một loại vắc xin ngừa Covid-19, có thể dùng dưới dạng xịt mũi để đưa trực tiếp vào hệ hô hấp, giúp đạt hiệu quả tốt hơn.

 

Theo Thanh Niên

----

Xem thêm:

+Sáng 14-5, thêm 30 ca mắc Covid-19 tại 5 tỉnh, thành phố

+Tiếp tục có F1 của vợ chồng Giám đốc Hacinco dương tính, Hà Nội thêm 7 ca

+Rợn người quang cảnh hãi hùng như tận thế bên trong lò hỏa táng Ấn Độ
-----