Đình chỉ công tác Phó trưởng Công an quận vào khách sạn cùng nữ cấp dưới

Liên quan đến vụ việc Phó trưởng Công an Quận 10 vào khách sạn cùng với nữ cấp dưới, đại diện Công an TPHCM cho biết, Công an TPHCM đã tạm đình chỉ công tác những người có liên quan, đang tiến hành xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của ngành.

Giám đốc Công an TPHCM tham gia Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM

Chiều 9/9, trong buổi họp báo của UBND TPHCM, đại diện Công an TPHCM cho biết, liên quan đến vụ Phó trưởng Công an Quận 10 - Hoàng Thanh Hà, Công an TPHCM đã đình chỉ công tác những người có liên quan và đang tiến hành xác minh, xử lý theo quy định của ngành.

Theo đại diện Công an TPHCM, quan điểm của Công an TPHCM trước giờ là không bao che, dung túng những sai phạm của cán bộ. Những sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm, triệt để nhằm làm trong sạch nội bộ, củng cố niềm tin của người dân đối với hình ảnh lực lượng công an nhân dân.

Ngành công an đã có nhiều quy định liên quan đến công tác quản lý, công tác cán bộ. Công an TPHCM đã đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện những quy định này.

Trước đó, chiều 27/8, nguồn tin Tiền Phong cho biết, Công an TPHCM đã nắm thông tin vụ việc một Phó trưởng Công an Quận 10 (TPHCM) bị tố cáo có ‘quan hệ bất chính’ với nữ đồng nghiệp, đồng thời đã yêu cầu Công an Quận 10 báo cáo toàn bộ sự việc.

Cùng ngày, trao đổi với Tiền Phong, một lãnh đạo UBND Quận 10 cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội, Công an Quận 10 đã vào cuộc xác minh sự việc, yêu cầu các cá nhân có liên quan giải trình.

Sau đó, Công an Quận 10 đã có báo cáo nhanh lên Quận ủy và UBND quận. Bên cạnh đó, Công an Quận 10 cũng đã có báo cáo lên Công an TPHCM vì người bị tố thuộc quản lý của Công an TPHCM.

Theo vị lãnh đạo này, sự việc liên quan đến "sinh mệnh" chính trị một con người nên phải kiểm tra, xác minh kỹ, kịp thời cung cấp thông tin cho dư luận rõ. Nếu vụ việc có thật, sau khi Công an TPHCM xử lý về mặt chính quyền, Quận ủy Quận 10 sẽ xem xét xử lý về mặt Đảng.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh, thông tin tố một Phó trưởng Công an Quận 10 (TPHCM) có ‘quan hệ bất chính’ với nữ đồng nghiệp cấp dưới.

Văn Minh - Huy Thịnh

Theo Tiền Phong

-----

Xem thêm:

Án mạng được "dự báo trước" ở công viên Tam Hiệp

Xích mích trong cuộc nhậu, 2 nhóm thanh niên cùng quê Hà Tĩnh hẹn nhau ra công viên Tam Hiệp (TP Biên Hoà) ẩu đả khiến 1 người bị dao đâm trúng cổ tử vong.

Sáng 7-9, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt giữ Ngô Đức Tăng (36 tuổi, quê huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) - nghi can vụ giết người đêm qua tại công viên Tam Hiệp, để điều tra về hành vi "Giết người".

an-mang-duoc-du-bao-truoc-o-cong-vien-tam-hiep

Ngô Đức Tăng tại cơ quan công an (ảnh của Công an Đồng Nai)

Theo điều tra ban đầu, khoảng 11 giờ trưa 6-9, Tăng cùng 7 người ngồi nhậu tại phòng trọ trên địa bàn phường Long Bình. Rượu vào lời ra, anh Phan Bá Thanh (24 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh) và 2 người bạn có xảy ra xích mích và chửi thề. Thấy vậy, Tăng can ngăn thì bị Thanh đòi đánh.

Cuộc nhậu của cả nhóm được giải tán sau đó nhưng Tăng và Thanh lại hẹn nhau tiếp tục ra công viên Tam Hiệp (phường Bình Đa, TP Biên Hòa) để "nói chuyện".

Gặp nhau ở công viên, Tăng và Thanh đều kéo thêm một số đối tượng, mang theo hung khí, sau vài phút nói qua lại thì hai bên lao vào ẩu đả.

an-mang-duoc-du-bao-truoc-o-cong-vien-tam-hiep

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Hậu quả, Thanh đã bị Tăng dùng dao Thái Lan đâm một nhát vào cổ, được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã chết ngay sau đó.

Sau khi gây án, Tăng cùng các đối tượng bỏ trốn. Đến tối cùng ngày thì Tăng ra đầu thú.

Theo NLD