Đổ gần 10 lít xăng đốt nhà đội trưởng cảnh sát hình sự vì cho rằng bị 'xử ép'?

Trần Công Xuân cho rằng đội trưởng cảnh sát hình sự “xử ép” đàn em của mình nên cho người đổ 10 lít xăng trước nhà đội trưởng rồi phóng hoả.​

Theo điều tra ban đầu, tối 30/9/2020, Trần Công Xuân (SN 1969, tự 9 Xuân), ngụ phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ chỉ đạo đàn em đem thùng xăng gần 10 lít đổ trước nhà Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự quận Thốt Nốt rồi phóng hoả.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng điều tra đã trích xuất toàn bộ camera an ninh để truy tìm hung thủ. Tuy nhiên, thời điểm đó do xảy ra vào ban đêm nên hình ảnh trích xuất không được rõ.

Bằng các nghiêp vụ khác, Cơ quan CSĐT Công an TP. Cần Thơ đã khởi tố vụ án hình sự để truy tìm hung thủ.

do-gan-10-lit-xang-dot-nha-doi-truong-canh-sat-hinh-su-vi-cho-rang-bi-xu-ep
 

Hiện trường vụ phóng hoả đốt nhà đội trưởng cảnh sát hình sự.

Qua quá trình truy xét, ngày 14/3, cơ quan điều tra đã bắt tạm giam bị can Hồ Thanh Hải (33 tuổi, ngụ phừng Thới Thuận), Nguyễn Quốc Tài Nguyên (21 tuổi, ngụ phường Thuận An, cùng quận Thốt Nốt), hiện đang chấp hành án tù do liên quan đến một vụ án khác với tội danh "cố ý gây thương tích".

Ngày 22/3, cơ quan điều tra đã triệu tập Trịnh Thanh Tú ( tự Tú hí, 30 tuổi) ngụ phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt) là đàn em chuyên nuôi gà đá cho 9 Xuân lên làm việc do tình nghi có liên quan đến vụ việc.

Đến ngày 24/3, trong lúc làm việc với cơ quan công an thì Tú xin phép đi vệ sinh. Lúc này, Tú thấy con dao để trong bếp nhà ăn nên lấy tự đâm vào người gây thương tích. Tú sau đó được đưa vào Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ điều trị với vết thương nhẹ chỉ khâu 2 mũi.

do-gan-10-lit-xang-dot-nha-doi-truong-canh-sat-hinh-su-vi-cho-rang-bi-xu-ep
 

Tối 26/3, cơ quan chức năng bắt giữ Trần Công Xuân và thực hiện khám xét nơi ở.

Tại cơ quan điều tra, Hải và Nguyên khai nhận là người đã thực hiện hành vi phóng hoả nhà đội trưởng cảnh sát hình sự là do sự chỉ đạo của 9 Xuân.

Tối 26/3, hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an TP Cần Thơ phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) tiến hành bắt giữ, thực hiện việc khám xét nơi ở đối với Trần Công Xuân.

Qua điều tra, trước đó một đàn em của y là T. đi nhậu tại một quán ở quận Thốt Nốt. Trong lúc nhậu đã xảy ra mâu thuẫn với một thanh niên trong quán.

Đàn em của 9 Xuân lấy ly uống bia đập vào mặt người thanh niên này gây thương tích 27%. Sau đó, 9 Xuân cùng đàn em đến nhà nạn nhân xin lỗi, bồi thường tiền thiệt hại cùng lời hăm dọa nhằm buộc nạn nhân rút đơn đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với T. Do lo sợ nên nạn nhân đồng ý rút đơn truy cứu.

Tuy nhiên, với thương tích đã giám định đến 27% và hành vi đập ly vào mặt nạn nhân là hình vi côn đồ nên cơ quan công an đã khởi tố, bắt giam T. Từ đó, Trần Công Xuân cho rằng cơ quan điều tra quận Thốt Nốt (cụ thể là Đội trưởng đội cảnh sát hình sự) đã ”xử ép” đàn em của mình nên đã tìm cách cho đàn em trả thù.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lí theo quy định pháp luật.

Theo Tiền phong