Đối tượng bắt cóc cháu bé 2 tuổi tại Bắc Ninh: "Liều lĩnh vậy là để gia đình người yêu chấp nhận cho cưới"

Trong lời khai ban đầu của mình, Thu cho biết chị ta bắt cóc cháu Bảo một cách liều lĩnh như vậy là vì muốn gia đình người yêu chấp nhận cho cưới.

Ngày 23/8, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, trú tại Cao Bằng) để điều tra về hành vi "Bắt cóc trẻ em".

Bước đầu Thu cho biết, khoảng tháng 2/2019, Thu có yêu một người ở Tuyên Quang và đã có bầu. Khi đó Thu hứa sẽ giữ và sinh con cho người yêu nhưng không may bị hỏng.

Gần đây, người yêu hỏi về đứa bé, do bị sảy nên Thu nảy sinh ý định bắt cóc một đứa trẻ cùng khoảng tuổi con mình với mục đích mang về nhà người yêu để bố mẹ người yêu đồng ý và sẽ tổ chức đám cưới cho 2 người.

Vào khoảng 16h ngày 21/8, Thu ra công viên và dựng xe phía ngoài ở gần cổng bảo vệ, sau đó vào công viên và ngồi xích đu quan sát. Khi thấy cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi) chơi một mình, Thu đã tiến lại gần rủ em bé đi theo với lời dụ dỗ sẽ mua cho kẹo, bim bim,…. Bé Gia Bảo đã đi theo và được đối tượng đưa về phòng trọ tại TP Bắc Ninh.

doi-tuong-bat-coc-chau-be-2-tuoi-tai-bac-ninh-lieu-linh-vay-la-de-gia-dinh-nguoi-yeu-chap-nhan-cho-cuoi

Đối tượng Thu (ảnh PV)

Vào khoảng 7h sáng 22/8, Thu đi xe máy đưa bé Gia Bảo về Hà Nội, sau đó tiếp tục di chuyển về Tuyên Quang. Thu khai rằng, khi bắt cháu bé cũng đã nghĩ đến hậu quả là gia đình cháu bé sẽ đau khổ và đi tìm, nhưng vì không còn cách nào khác nên đã có hành động như vậy. 

"Lúc bắt cháu bé tôi cũng không đành lòng đâu, nhưng vì bất đắc dĩ nên tôi phải làm vậy. Giờ đây tôi rất ân hận vì hành vi của mình", Thu khai.

Thu cho biết, từ khi bắt cóc được cháu bé, đối tượng không hề vào mạng nên không biết gia đình và cộng đồng đang rất lo lắng, đi tìm ở khắp mọi nơi. 

Thu khai, khi về Tuyên Quang, Thu đã giải thích với người yêu là Đặng Văn Bằng (33 tuổi) là con của hai người nhưng Bằng không tin và cho rằng đó không phải con mình. 

Thu cho rằng, sau phản ứng của người yêu chị ta cũng đã có ý định sẽ đem cháu Bảo về trả lại cho bố mẹ đẻ cháu, tuy nhiên chưa kịp làm thì bị công an bắt giữ.

Trước đó, khoảng 17h ngày 21/8, anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1983, trú tại TP Bắc Ninh) đưa con là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi) ra công viên Nguyên Văn Cừ (TP Bắc Ninh) chơi. Tại đây, anh Hưng để cháu ở khu vui chơi để vào mua nước. Sau vài phút quay lại, cháu Bảo đã biến mất không dấu vết.

Nhận được trình báo của gia đình, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an, Công an tỉnh Tuyên Quang xác định nghi phạm đã đưa cháu Bảo về Hàm Yên (Tuyên Quang) và tiến hành giải cứu trong tối 22/8.

T. Sơn

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

Gia cảnh gây "sốc" của nghi phạm bắt cóc cháu bé 2 tuổi tại Bắc Ninh

Khác với vẻ bề ngoài quê mùa của mình, nghi phạm bắt cóc cháu Nguyễn Cao Gia Bảo tại Bắc Ninh lại có nhiều người thân từng đi tù.

Ngày 23/8, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Thu (trú tại TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) để điều tra hành vi "bắt cóc trẻ em". Thu được xác định là nghi phạm đã lừa bắt cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi) ngay tại công viên Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) vào chiều 21/8.

Sau khi lực lượng công an giải cứu thành công cháu Bảo và bắt giữ Thu cùng với bạn trai tại Tuyên Quang, Thu đã bước đầu khai nhận hành vi phạm pháp của mình.

Theo đó, đối tượng cho biết từng có bầu với bạn trai người Tuyên Quang. Quãng thời gian thuê trọ tại TP Bắc Ninh, chị ta đã sảy thai. Nhiều lần người yêu hỏi về con nên Thu nảy sinh ý định bắt cóc 1 cháu bé trai tầm tuổi con mình với ý định để gia đình bạn trai chấp nhận cho cưới.

Để thực hiện, Thu đã lên kế hoạch tỉ mỉ và sau đó gây án một cách hết sức liều lĩnh ngay tại khu vực đông người.

gia-canh-gay-soc-cua-nghi-pham-bat-coc-chau-be-2-tuoi-tai-bac-ninh

Nghi phạm Thu có gia cảnh khá phức tạp (ảnh tư liệu)

Trái với lời khai của mình, qua tìm hiểu được biết Thu từng có chồng, có con và làm ăn buôn bán tại TP Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).

Thời gian sau này, Thu và gia đình chuyển đi nơi khác, thi thoảng có về nhà cũ thắp hương. 

Thu có một chị gái từng bị kết án 15 năm tù về tội buôn bán phụ nữ, trẻ em, hiện đã hết thời gian chấp hành án. Bố mẹ Thu đã mất nhưng cũng từng có thời gian bị đi tù.

Cơ quan công an làm rõ, sau khi bắt cóc cháu Gia Bảo tại công viên Nguyễn Văn Cừ, Thu đưa cháu bé về nhà trọ tại TP Bắc Ninh. Tại đây đối tượng thay quần áo mới cho cháu bé. Đến sáng 22/8, Thu đèo cháu Bảo bằng xe máy về Hà Nội rồi ngược lên Tuyên Quang để đến nhà bạn trai.

Thu khai, khi dắt cháu Bảo đến nói là con mình thì bạn trai của đối tượng đã không tin. Được biết, người yêu Thu tên Bằng, chưa có tiền án, tiền sự. Bằng ở nhà chủ yếu làm nông nghiệp. Dù có quan hệ yêu đương với Thu, tuy nhiên Thu hầu như không sinh sống tại Tuyên Quang. 

Hiện tại, ngoài việc tạm giữ hình sự Thu, Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục làm rõ xem đối tượng có đồng phạm hay không khi thực hiện hành vi bắt cóc cháu Gia Bảo.

T.Sơn 

Theo GiaDinh