Đột ngột chuyển dạ sinh non trong lúc đi du lịch tại Dubai, cặp vợ chồng buộc phải trả phí gần 3 tỷ đồng mới có thể mang con về quê nhà

Một cặp vợ chồng người Anh đang phải đối mặt với khoảng tiền 100,000 bảng Anh (gần 3 tỷ đồng) để mang đứa con sinh non ở bệnh viện Dubai của họ về nước.

Azhar Saleem, 26 tuổi và vợ là Syeda Khola Adnan, 23 tuổi, lên kế hoạch sẽ sinh con gái Amal, tại quê nhà ở Anh ngay sau khi trở về từ chuyến du lịch đến Dubai. Nhưng mọi việc đã nằm ngoài dự tính khi Syeda bị từ chối visa và cặp đôi buộc phải tiếp tục phải ở lại Dubai. Trong thời gian giải quyết giấy tờ, cô vợ đến thời kỳ chuyển dạ nên buộc phải sinh con ở Bệnh Viện Hoàng gia NMC. Đứa bé đã được sinh non 23 tuần vào tháng 7/2019.

dot-ngot-chuyen-da-sinh-non-trong-luc-di-du-lich-tai-dubai-cap-vo-chong-buoc-phai-tra-phi-gan-3-ty-dong-moi-co-the-mang-con-ve-que-nha
Hiện tại, hóa đơn của bệnh viện đưa ra một mức giá hết sức choáng ngợp, lên đến 100 nghìn bảng Anh (gần 3 tỷ đồng). Cặp vợ chồng trẻ này vẫn còn đang lo sợ rằng số tiền sẽ tăng lên đến 200 nghìn bảng (gần 6 tỷ đồng) cho những chi phí để chăm sóc đứa bé.

Vào thời điểm sinh non, Amal chỉ cân nặng tầm 0,4kg và rất cần sự chăm sóc y tế đặc biệt để đảm bảo an toàn cho cô bé. Hóa đơn của bệnh viện vẫn đang tăng hàng ngày và cặp vợ chồng hiện tại gần như không có đủ khả năng để chi trả.

dot-ngot-chuyen-da-sinh-non-trong-luc-di-du-lich-tai-dubai-cap-vo-chong-buoc-phai-tra-phi-gan-3-ty-dong-moi-co-the-mang-con-ve-que-nha

Con gái Amal của cặp đôi.

Amal vào thời điểm được sinh ra chỉ cân nặng 0,4kg. Mẹ của Amal cho biết vì cơn chuyển dạ lúc đó diễn rất nhanh, nên cô đã lập tức được đưa vào bệnh viện tư nhân thay vì bệnh viện công.

Cặp vợ chồng này hiện tại đang kêu gọi sự giúp đỡ từ cư dân mạng, Syeda chia sẻ lên trang cá nhâni: "Chúng tôi đang rất cần sự giúp đỡ để mang con về nước, chúng tôi sẽ rất biết ơn bất kỳ sự trợ giúp nào từ các bạn. Thật sự tình thế hiện tại của chúng tôi đang hết sức khó khăn. Trong suốt cuộc đời mình, tôi chưa bao giờ nghĩ phải kêu gọi sự trợ giúp của một ai đó. Nhưng hiện tại tôi phải dẹp bỏ lòng tự trọng và làm mọi thứ vì gia đình mình".

Thông qua trang web Go Fund Me, cộng đồng mạng đã quyên góp được cho cặp vợ chồng trẻ với số tiền là 14,257 bảng Anh trên mục tiêu là 100 nghìn bảng Anh. Hiện tại, một trang tờ báo ở Anh là MailOnline đã liên lạc với Bệnh viện Hoàng gia NMC để cho biết thêm thông tin.

Theo Helino