Dùng 1 nắm lá mơ lông, phổi viêm trắng phếu cũng khỏi sau 1 tuần, hiệu quả khiến ai cũng bất ngờ

Là một loại dây leo mọc hoang ở các vùng quê và thường được dùng như 1 loại rau ăn kèm nhưng về mức độ y học lá mơ lông vô cùng hữu ích. Bên cạnh đó một số bác sĩ Đông y còn dùng lá mơ lông để chữa viêm phổi cực tốt. Chỉ với vài bước như sau.

Ăn rau muống chớ luộc, kết hợp với thứ rẻ tiền này sẽ có bài thuốc quý chữa 3 bệnh ai cũng dễ mắc / Món ăn bài thuốc cho nam giới hiếm muộn

1. Bài thuốc trị viêm phổi từ lá mơ lông

Hái mỗi ngày một nắm lá mơ xay nhuyễn với 1 trái nước dừa xiêm hoặc 1 ly nước lọc cũng được. Xong lọc bỏ xác cho vô vài muỗng mật ong, rồi canh giờ mà uống. Cứ 9h tối thì uống, 9h sáng thì uống vài 3 ngày là khỏe liền. Nếu uống 1 lần không hết cứ để tủ lạnh ngăn mát, sau đó uống tiếp.

dung-1-nam-la-mo-long-phoi-viem-trang-pheu-cung-khoi-sau-1-tuan-hieu-qua-khien-ai-cung-bat-ngo

Ảnh minh họa

Uống đều bài thuốc này trong đúng một tuần,bạn sẽ thấy bất ngờ, lá phổi không còn trắng phếu như trước nữa, và chứng ho dai dẳng cũng mất đi lúc nào không hay.

2. Một số công dụng của lá mơ lông

Theo quan niệm của y học cổ truyền thì lá mơ lông tính mát, có tác dụng nhuận gan, giải nhiệt, mạnh tỳ vị, tiêu thực, sát khuẩn, chữa phong tê thấp, tẩy giun, giải độc… nhưng thông dụng nhất vẫn là chữa các bệnh về đường tiêu hóa đặc biệt bệnh kiết lỵ. Chỉ cần lấy lá mơ thái nhỏ trộn với trứng gà, gói lá chuối nướng trên chảo nóng ăn ngày 2, 3 lần sẽ khỏi bệnh.

Ngoài ra lá mơ lông còn có thể chữa ho cho trẻ em cực kỳ tốt. Chỉ cần lấy lá mơ lông 150g, bách bộ, rau má, rễ chanh, cỏ nhọ nồi, cỏ mần trầu, mỗi vị 250g, trần bì 100g, cam thảo dây 150g, gừng tươi 50g, sắc đặc, thêm đường kính chế dưới dạng si rô, ngày uống 2 – 3 lần, tùy theo tuổi. Chỉ trong 3 ngày con trẻ sẽ hết ngay chứng bệnh ho hen kéo dài.

dung-1-nam-la-mo-long-phoi-viem-trang-pheu-cung-khoi-sau-1-tuan-hieu-qua-khien-ai-cung-bat-ngo

Sôi bụng, ăn khó tiêu

Lấy một nắm lá mơ tươi, rửa sạch, ăn kèm với cơm như rau hoặc giã nát lấy nước uống. Ăn, uống liền trong 2 - 3 ngày sẽ có kết quả.

Co giật

Nghiền nát khoảng 15 - 60g lá tươi, thêm 1 bát nước ấm và một tí muối, khuấy đều và vắt lọc để lấy nước và uống trước bữa tối.

Làm lành vết thương

Một nắm lá mơ lông xay thật mịn và đắp vào vết thương. Chữa thấp khớp, bí tiểu: Lấy khoảng 15 - 60g lá tươi, đun sôi trong nước, gạn bỏ xác lá và uống nước, ngày uống một lần.

Tuy nhiên, cũng có nghiên cứu lá mơ lông có thể ức chế một số vi khuẩn nào đó để điều trị dứt điểm căn bệnh viêm phổi. Nhưng bác sĩ vẫn khuyến khích bạn cần đến bệnh viện để kiểm tra chính xác nhất tình trạng bệnh. Từ đó bác sĩ có thể giúp bạn điều trị được một cách tốt nhất có thể. Nhất là nếu được sự kết hợp cả Đông và Tây y nhé.


Mộc

Theo Khỏe & Đẹp

-------

Xem thêm:

+Y học Trung Quốc dạy bạn cách massage và ăn uống làm sạch độc tố ở tim, gan, phổi, thận và lá lách

+Phổi của chúng ta rất cần được chăm sóc bằng những thực phẩm này: Bạn hãy ăn nhiều để phổi được làm sạch, giữ ẩm và nuôi dưỡng tốt nhất

+Dù là nam hay nữ, chỉ cần bàn tay có đủ 3 dấu hiệu này thì chứng tỏ phổi đang rất khỏe mạnh

-------