Dùng đồ nhựa đựng thực phẩm nhất định phải tránh những điều này

Sử dụng đồ nhựa đựng thực phẩm tuy tiện dụng nhưng nếu dùng không đúng cách sẽ nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.​

Trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhu cầu mua đồ ăn sẵn mang về của người dân ngày càng cao. Tuy nhiên, đa phần những hộp nhựa, hộp xốp đựng đồ ăn sẵn thường được sản xuất trôi nổi, nhưng người dân vẫn vô tư đựng thức ăn nóng, nhiệt độ cao. Đây là một điều cực kỳ tai hại bởi khi tiếp xúc ở nhiệt độ cao, những chất độc, chất hóa học trong đó thôi ra rất dễ ngấm vào đồ ăn.

dung-do-nhua-dung-thuc-pham-nhat-dinh-phai-tranh-nhung-dieu-nay

Ảnh minh họa

Các chuyên gia khuyến cáo, để đảm bảo sức khỏe của chính mình và người thân, người dân nên hạn chế dùng đồ nhựa mà nên thay thế bằng đồ dùng bằng gốm, sứ, thủy tinh…

Trong trường hợp dùng đồ nhựa cần lưu ý những điều sau đây:

- Không dùng hộp xốp chứa các loại thức ăn, đồ uống đang nóng, thức ăn có nhiều mỡ, dầu ăn, nước sôi, đồ chua (dưa muối, sa lát trộn dấm, nước chanh...). Nếu bất đắc dĩ phải dùng hộp xốp thì chỉ đựng những đồ nguội, lạnh; nhưng đó là việc mang tính tạm thời, không được để kéo dài.

dung-do-nhua-dung-thuc-pham-nhat-dinh-phai-tranh-nhung-dieu-nay

Dùng hộp nhựa trong lò vi sóng rất dễ gây hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa

- Không dùng hộp nhựa thông thường để đựng thức ăn nóng hoặc để hâm thức ăn trong lò vi sóng mà nên thay bằng những loại hộp sử dụng nhựa đặc, có tính chịu nhiệt cao, tốt nhất là loại được đề xuất dùng cho lò vi sóng.

- Không nên sử dụng những chén đĩa nhựa có màu sắc sặc sỡ. Vì nhiệt độ cao, màu trong vật đựng có thể thôi nhiễm hoá chất vào thực phẩm. Chuyên gia khuyến cáo nên chọn những loại màu trắng hoặc không màu.

Kinh nghiệm mua đồ nhựa đựng thực phẩm an toàn

Để đảm bảo an toàn, các bạn nên mua đồ nhựa đựng thực phẩm của những nhãn hiệu có uy tín, có chứng nhận của cơ quan kiểm định. Nên sử dụng đồ đựng thực phẩm bằng nhựa vô cơ vì loại nhựa này thường ít gây độc hại hơn so với nhựa hữu cơ.

Để phân biệt 2 loại nhựa này, các bạn có thể soi dưới ánh nắng mặt trời, nhựa hữu cơ sẽ vẫn nhìn thấy ánh nắng mặt trời còn nhựa vô cơ không cho ánh nắng đi qua.

Hộp nhựa cứng và có màu trắng thường có độ an toàn cao hơn. Nguyên nhân là do nhựa dẻo, nhựa có màu sặc sỡ dễ bị biến dạng hoặc thôi nhiễm hóa chất, chất tạo màu ở nhiệt độ cao. Vì thế, nó có thể gây nhiễm độc cho chúng ta, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đồng thời gây nên các căn bệnh nguy hiểm.

Theo GiaDinh