Dùng khóa vân tay cửa kính kém chất lượng dễ bị trộm đột nhập

Hiện nay nhiều gia đình dùng khóa vân tay cửa kính để đảm bảo an toàn tuy nhiên thực tế nếu sử dụng sản phẩm kém chất lượng sẽ tiềm ẩn rủi ro cho chủ nhà.

Cơn lốc công nghệ 4.0 bỗng chốc “biến hoá” mọi thứ trở nên đơn giản, nhanh chóng và hiện đại hơn. Nhiều gia đình thay thế những khoá truyền thống bằng những chiếc khoá vân tay thông minh, tinh tế và sang trọng. Chiếc khóa giờ đây không đơn giản chỉ để bảo vệ an ninh mà còn là một vật dụng trang trí ngoại thất cho ngôi nhà.

Tuy nhiên vì quá phổ biến và thông dụng mà thị trường bắt đầu xuất hiện nhiều mẫu hàng giả, hàng trôi nổi kém chất lượng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho chủ nhà.

dung-khoa-van-tay-cua-kinh-kem-chat-luong-de-bi-trom-dot-nhap

Khóa vân tay cửa kính kém chất lượng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ảnh minh họa 

Dễ bị hacker tấn công

Với bản chất là một ổ khóa vân tay điện tử, khóa vân tay cửa kính đòi hỏi những công nghệ cao, tiên tiến, đảm bảo an ninh chặt chẽ, khó bị hack.

Nhưng với những sản phẩm kém chất lượng nguy cơ bị hack rất cao. Bởi thực tế hiện nay công nghệ xơ xài cùng với độ nhạy bén của những hacker càng ngày càng tăng thì độ an toàn của những chiếc khóa vân tay cửa kính không thể đảm bảo an toàn.

Sửa chữa tốn kém

Khóa vân tay chất lượng kém sẽ có thể đi kèm với công nghệ sơ sài, thường xuyên bị lỗi hệ thống như không đăng nhập được vào, không nhận dấu vân tay hay khóa bị đơ, đứng hình,... Khi đó, chủ nhà sẽ phải tìm thợ sửa. Mỗi lần sửa chữa khóa vân tay khá tốn kém.

Khóa có thể bị han gỉ, tuổi thọ không lâu dài

Khóa vân tay cửa kính chất lượng kém có thể đi kèm với chất liệu kém. Điều này sẽ dẫn đến việc khóa sẽ nhanh bị han gỉ bởi môi trường. Hoặc thậm chí kể cả khi bảo dưỡng thường xuyên và đúng cách, khóa vẫn có nguy cơ han gỉ sớm. Ổ khóa sẽ có tuổi thọ không lâu dài so với số tiền bỏ ra để lắp đặt. 

Tính năng sơ sài, không đa dạng

Với một chiếc khóa điện tử vân tay có thể đòi hỏi vô vàn tính năng hiện đại, thân thiện với người dùng. Vì vậy, đối với khóa vân tay cửa kính, tính năng là yếu tố quan trọng nhất có thể thuyết phục được khách hàng.

Tuy nhiên nhiều người vì ham rẻ đã chấp nhận mua những sản phẩm kém chất lượng đi kèm là độ an toàn không cao và nguy cơ tiềm ẩn bị đột nhập. Vì vậy, khi đã có ý định lắp đặt sản phẩm điện tử cao cấp thì nên bỏ ra một số tiền hợp lý để mua khóa chất lượng cao.

Theo VietQ