Dùng nước vo gạo tưới cây, muốn xanh tốt, ra hoa hãy áp dụng theo cách sau đây

Tận dụng nước vo gạo tưới cây là cách tốt để bổ sung dưỡng chất. Tuy nhiên, quá lạm dụng sẽ dễ khiến cây kém phát triển.

Theo các chuyên gia nông nghiệp, trong nước vo gạo có có tinh bột và cám gạo (cám gạo có chứa nhiều protein và các vitamin, nhất là vitamin B rất tốt cho cây trồng). Nếu bạn không sử dụng phân bón hóa học thì việc dùng nước vo gạo tưới cây là cách tốt nhất.

dung-nuoc-vo-gao-tuoi-cay-muon-xanh-tot-ra-hoa-hay-ap-dung-theo-cach-sau-day

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, việc lạm dụng nước vo gạo hay cách dùng không đúng có thể khiến cây không phát triển được. Lý do là vì, nước vo gạo đặc có hàm lượng tinh bột cao, khi tinh bột lên men sẽ tạo thành axit, axit chua có thể kìm hãm sự phát triển của cây trồng. Có thể không làm cây chết nhưng dễ khiến cây ngừng phát triển, hoặc phát triển kém.

Dùng nước vo gạo tưới cây đúng cách

Nước vo gạo là nước thải sạch và an toàn, khi dùng để chăm sóc cây sẽ tiết kiệm lại hiệu quả. Ngoài ra dùng nước vo gạo đúng cách còn giúp cây chống chịu được sâu bệnh, phát triển bộ rễ hữu hiệu cho ra nhiều lộc và hoa trái hơn.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá. Chỉ nên tưới cây nước vo gạo 1 tuần từ 2 – 3 lần để đạt được hiệu quả cao.

Lưu ý, khi dùng nước vo gạo tưới cây cần áp dụng theo cách sau:

- Bạn có thể pha loãng nước vo gạo với nước lã rồi tưới vào gốc cây, không nên tưới vào lá cây.

- Đựng nước gạo trong trai nhựa sau 10 ngày cho lên men sau đó pha với lượng nước vừa đủ để tưới cây.

- Nên tưới vào buổi sáng hoặc chiều, tránh tưới cây vào buổi trưa hoặc ban đêm để tránh hiện tượng cây bị sốc nhiệt hoặc bị sâu bệnh xâm nhập.

- Không sử dụng quá nhiều nước vo gạo để chăm sóc cho cây tránh tình trạng lắng đọng tinh bột gây ra hiện tượng axit hóa.

Theo GiaDinh