Đừng quên bỏ 1 thìa gia vị này vào khi rán cá nếu không bạn sẽ hối hận đấy

Rán cá sợ nhất là bị mỡ bắn vào mặt. Vì vậy khi rán bạn nên cho 1 thìa muối vào chảo rán. Muối sẽ giúp hạn chế tình trạng bắn dầu và bốc khói của chảo cá.​

Món cá rán luôn hấp dẫn. Bữa ăn nào mà có cá rán thì đảm bảo bao nhiêu cơm cũng không đủ cho cả nhà. Ngon thì ngon thật đấy nhưng khâu chế biến thì luôn là nỗi ám ảnh với bất kì chị em phụ nữ nào khi dầu mỡ thi nhau bắn tung tóe lên. Thế nên mỗi khi rán cá, có chị em còn đeo cả bao tay, mắt kính, che chắn rất cẩn thận để tránh bị "đạn lạc".

Nguyên nhân khiến cá bị bắn dầu khi chiên có rất nhiều, nhưng để hạn chế điều đó, trước khi cho cá vào rán, đun ấm dầu ăn sau đó bạn hãy thêm một thìa muối vào, khuấy đều để muối được tan hết trong dầu. Sau đó đun dầu nóng và cho cá vào chảo rán. Như vậy khi rán, cá sẽ không bị bắn dầu.

dung-quen-bo-1-thia-gia-vi-nay-vao-khi-ran-ca-neu-khong-ban-se-hoi-han-day

Chỉ cần 1 thìa muối cho vào chảo dầu ấm trước khi rán, dầu sẽ không bắn nữa khi bạn rán cá (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, sau khi sơ chế và rửa sạch cá, bạn cần để cá ráo nước rồi mới cho vào rán. Nếu không, nước bám ở cá sẽ khiến dầu mỡ nổ, bắn ra ngoài khiến bạn bị bỏng. Cách nhanh nhất là dùng khăn giấy thấm khô nước ở cá. Cách này cũng giúp cá rán không bị sát chảo.

dung-quen-bo-1-thia-gia-vi-nay-vao-khi-ran-ca-neu-khong-ban-se-hoi-han-day

Ngoài ra, để cá rán được ngon hơn bạn có thể áp chảo con cá. Mẹo này được các đầu bếp nổi tiếng trên thế giới truyền lại.

Áp chảo là cách phổ biến được các nước phương Tây áp dụng. Mục đích của việc làm này là giúp món ăn chín đều mà không bị nát, tạo độ giòn và săn chắc cho bề mặt món ăn. Và với món cá chiên bạn cũng có thể áp dụng cách này vì chúng giúp miếng cá giòn hơn rất nhiều.

dung-quen-bo-1-thia-gia-vi-nay-vao-khi-ran-ca-neu-khong-ban-se-hoi-han-day

Khi cho cá vào chảo dầu lưu ý trở ngay mặt cá để cho cá được áp chảo dầu ngay. Khi đó mặt dưới từ từ chín vàng thì mặt trên được chín hơi dầu, rán như thế cá sẽ không bị tanh và cũng không bị dính. Sau đó chờ cá vàng hẳn một bên mới lật lại. Điều này giúp món cá được tiếp nhiệt đều đặn và chín từ trong ra ngoài.

Theo GiaDinh