Duy trì 7 thói quen này, bạn sẽ tránh được đau nửa đầu khi thời tiết nắng nóng

Thông thường xuất hiện những cơn đau nửa đầu bạn sẽ cảm nhận cơn đau đến từ từ rồi mỗi mỗi lúc một nặng thêm,

Biểu hiện thường thấy là đau kéo dài 2-4 giờ, nhưng cá biệt có thể kéo dài vài ngày. Tùy từng cơ địa mà mức độ cũng như thời gian đau của mỗi người khác nhau, nhưng tựu trung, bệnh đau nửa đầu có các triệu chứng rất điển hình: đau mạnh ở một hay cả hai bên đầu, cứng cơ cổ, nhạy cảm với âm thanh và ánh sáng, buồn nôn và nôn, mệt mỏi và dễ cáu kỉnh, tăng số lần đi tiểu và tiêu chảy...

Theo các chuyên gia y tế, để giảm tần suất cơn đau, ngoài việc dùng thuốc, những người mắc bệnh đau nửa đầu cần lối sống khoa học. Cụ thể qua 8 lưu ý quan trọng sau đây:

duy-tri-7-thoi-quen-nay-ban-se-tranh-duoc-dau-nua-dau-khi-thoi-tiet-nang-nong

Ảnh minh họa

- Giảm căng thẳng: Đơn giản hóa công việc, quản lý thời gian một cách khôn ngoan, ủy thác công việc thêm cho người khác, nghỉ ngơi khi cảm thấy quá tải, tìm thời gian cho bản thân, thư giãn.

- Không bỏ bữa: Hãy lên lịch cho giấc ngủ và bữa ăn của bạn. Ngay cả khi đang đi nghỉ cũng cố gắng không bỏ bữa.

- Uống đủ nước: Luôn mang theo một chai nước khi ra ngoài trời. Uống 2,5-3 lít nước là cần thiết, ngoại trừ một số tình huống sức khỏe cần hạn chế uống nước.

- Ăn uống khoa học: Thay thế cà phê, rượu vang đỏ, socola, pho mát bằng trái cây và rau tươi mùa hè như xoài, dưa hấu, dưa chuột, rau lá.

- Tránh nắng: Mũ có tác dụng làm mát và che nắng, tránh ánh sáng chói là nguyên nhân rất phổ biến gây ra chứng đau nửa đầu.

-Tập thể thao: Hãy lập kế hoạch tập thể dục và các hoạt động ngoài trời vào sáng sớm hoặc chiều tối để tránh mất nước. Tránh tập thể dục gắng sức dưới ánh nắng mặt trời để ngăn ngừa kiệt sức vì nhiệt.

Theo GiaDinh