Facebook xóa sổ hàng tỉ tài khoản, nhiều cư dân mạng lo nơm nớp

Ngày 22/3, Facebook đã chính thức thông báo xóa tới 1,3 tỷ tài khoản giả mạo trong 2 tháng cuối năm 2020.

Trong nội dung thông báo về sự xóa sổ các tài khoản Facebook, công ty này cũng cho biết đã xóa bỏ hơn 12 triệu bài đăng có nội dung về dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và vaccine ngừa căn bệnh này bị giới chuyên gia dán nhãn là thông tin sai lệch.

Trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đang có hơn 35.000 nhân viên phụ trách xử lý các thông tin sai lệch được lan truyền trên nền tảng này.

Để phát hiện các thông tin sai lệch liên quan dịch COVID-19, trước đó Facebook cho biết đã bắt đầu dán nhãn các bài đăng tải về vaccine ngừa căn bệnh nguy hiểm này. Trong nhãn dán cho các bài đăng tải sẽ bao gồm những "thông tin đáng tin cậy" từ Tổ chức Y tế Thế giới về vaccine.

facebook-xoa-so-hang-ti-tai-khoan-nhieu-cu-dan-mang-lo-nom-nop

Nhiều tài khoản vi phạm bị xóa sổ trên Facebook.

Facebook từ lâu vẫn bị các nhà làm luật và chuyên gia nghiên cứu chỉ trích vì không ngăn chặn hiệu quả việc lan truyền các thông tin sai lệch về vaccine ngừa COVID-19 trên nền tảng của mình. Các thông tin sai lệch và thuyết âm mưu về vaccine COVID đã tăng nhanh trên các nền tảng mạng xã hội trong suốt đại dịch.

Hiện trên Facebook và Instagram vẫn có rất nhiều tài khoản và nhóm đăng tải những thông tin sai sự thật về việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 và những thông tin này có thể dễ dàng được tìm thấy thông qua việc tìm kiếm bằng từ khóa để tiến hành xử lý mạnh tay với những tài khoản đưa thông tin sai lệch.

Theo GiaDinh