Gần 6 tấn hạt điều kém chất lượng, bị thải loại cho gia súc đem bán cho người dùng

Gần 6 tấn hạt điều đã qua chế biến được phát hiện đều là sản phẩm chất lượng thấp, không bảo đảm chất lượng, bị thải loại để sử dụng cho chế biến thức ăn gia súc.

Ngày 29-1, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã ký quyết định xử phạt 4 doanh nghiệp vi phạm tổng số tiền 70 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu hủy 13,253 tấn hàng hóa thực phẩm, trong đó có gần 6 tấn điều kém chất lượng.

gan-6-tan-hat-dieu-kem-chat-luong-bi-thai-loai-cho-gia-suc-dem-ban-cho-nguoi-dung

 Gần 6 tấn điều kém chất lượng bị bắt giữ.

Trước đó, lực lượng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra 4 cơ sở sản xuất, kinh doanh nhân hạt điều và các thực phẩm ăn liền trên địa bàn thị xã Phước Long và huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Tại đây, cơ quan chức năng đã phát hiện các cơ sở trên đều có hành vi tổ chức sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ 13,253 tấn sản phẩm là đồ ăn vặt các loại, trong đó 5,836 tấn nhân hạt điều đã qua chế biến. Toàn bộ số lượng nhân hạt điều được phát hiện đều là sản phẩm chất lượng thấp, không bảo đảm chất lượng dùng cho người, bị thải loại để sử dụng cho chế biến thức ăn gia súc.

Tuy nhiên, do hám lời nên có một số đối tượng sống trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã không ngần ngại đưa loại sản phẩm chất lượng thấp này vào các cơ sở chế biến để phù phép và lấy thương hiệu hạt điều Bình Phước rồi đưa ra thị trường bán cho người tiêu dùng với giá rất rẻ như quảng cáo trên mạng xã hội.

Theo VietQ