Ghẹ nang đỏ Quảng Ninh ngập chợ với giá chỉ từ 150 nghìn đồng/kg

Nếu như ghẹ xanh loại 4-5 con đang có giá từ 500-800 nghìn đồng/kg thì ghẹ nang đỏ Quảng Ninh có giá rẻ hơn rất nhiều.

Ghẹ là loại hải sản được đánh bắt từ thiên nhiên có giá trị dinh dưỡng, thuộc top hải sản sạch và ngon được nhiều người yêu thích tại Việt Nam. Trên thị trường, có rất nhiều loại ghẹ phổ biến như ghẹ xanh, ghẹ đỏ, ghẹ 3 mắt. Khảo sát trên một số trang bán hải sản online, ghẹ xanh có vỏ màu xám, nhiều đốm trắng kích thước từ 4-6con/kg có giá 380 - 550k/kg. Loại ghẹ 3 chấm loại kích thước nhỏ từ 8 - 10 con/kg có giá từ 180 - 220k/kg.

Thế nhưng, rẻ nhất trên thị trường hiện nay vẫn là loại ghẹ nang đỏ Quảng Ninh. Loại ghẹ này được bán với mức giá khá mềm, chỉ từ 150k/kg loại 5-6 con.

Chị Phúc (một địa chỉ online đang bán loại ghẹ này) chia sẻ: "Ghẹ đỏ Quảng Ninh còn được gọi với tên gọi khác đó là ghẹ thánh giá, ghẹ hoa. Loại ghẹ này sinh sống phổ biến tại vùng biển thuộc tỉnh Quảng Ninh như Vân Đồn, Hạ Long, Móng Cái, Quảng Yên…

Ghẹ bông đỏ có kích thước và trọng lượng lớn hơn một số loại ghẹ khác như ghẹ xanh, ghẹ 3 chấm. Tầm khoảng 3 – 4 con ghẹ là được 1kg. Có những con ghẹ to được đánh bắt với trọng lượng hơn 1kg. Tuy nhiên, loại rẻ này sẽ là những con ghẹ nhỏ, tầm 5-6 con mới được 1kg".

ghe-nang-do-quang-ninh-ngap-cho-voi-gia-chi-tu-150-nghin-dong-kg

Ghẹ nang đỏ Quảng Ninh được bán trên 1 địa chỉ online với giá 150k/kg. Ảnh chụp màn hình

ghe-nang-do-quang-ninh-ngap-cho-voi-gia-chi-tu-150-nghin-dong-kg

Một địa chỉ khác bán đắt hơn chỉ 10k. Ảnh chụp màn hình.

Cũng theo chị Phúc loại ghẹ đỏ được bán với giá 150k/kg là loại ghẹ nhỏ, kích thước 5-6 con/kg. Ưu điểm của loại ghẹ này sẽ nhiều thịt, thịt chắc và thơm ngon, nguồn cung trong nước nên khá dồi dào, vận chuyển nhanh và dễ.

Bất ngờ khi giá ghẹ đỏ Quảng Ninh đang rất mềm chị Kim Mai (Đống Đa, Hà Nội) tranh thủ mua vài cân về hấp đổi gió cho cả gia đình. "Mình thấy nếu ghẹ xanh chấm 10 điểm ghì ghẹ đỏ cũng được 8-9 điểm nếu mua đúng loại tươi ngon. Thời điểm này giá còn đang rẻ nên nhà tôi chuyển sang ăn ghẹ đỏ đổi món vừa ngon lại tiết kiệm. Ghẹ không quá to nhưng chắc thịt, các bé lớn nhà tôi khi ăn cầm cũng vừa tay, không quá khó khăn".

Ghẹ nang đỏ Quảng Ninh kích thước nhỏ từ 5-6 con/kg mới có giá rẻ.

ghe-nang-do-quang-ninh-ngap-cho-voi-gia-chi-tu-150-nghin-dong-kgghe-nang-do-quang-ninh-ngap-cho-voi-gia-chi-tu-150-nghin-dong-kgghe-nang-do-quang-ninh-ngap-cho-voi-gia-chi-tu-150-nghin-dong-kg

Ưu điểm là thịt chắc, tươi ngon

Anh Tuân (làm lái xe, trú ở Cầu Giấy) tuần nào cũng đặt 2kg hải sản về ăn cùng gia đình vào cuối tuần để sum họp. "Nhà tôi nghiện hải sản lắm, nhất là tôm cua ghẹ. Tôi thấy ghẹ đỏ đang rẻ, rao bán nhiều trong các group hải sản, có 1 địa chỉ gần nhà tôi là khách quen nếu đặt nhiều còn được miễn phí ship. Đợt này tôm sú, cua biển đắt hơn nên tôi chuyển sang mua ghẹ đỏ, 2-3 cân/lần đặt cho cả gia đình 5 người. Ăn thấy thơm và ngọt ai cũng thích".

Theo chị Phúc thì ghẹ đỏ Quảng Ninh đang vào mùa nên có thể dễ dàng mua ở khu chợ gần nhà hoặc các cửa hàng hải sản, mua online trên các group. Giá thành rẻ, tuy nhiên cần lựa chọn địa chỉ bán uy tín để mua được loại tươi ngon nhất.

Theo GiaDinh