Giả danh công an, nhóm thanh niên bắt người giữa ban ngày ở Hà Nội

Một nhóm thanh niên giả mạo là Công an sử dụng chích điện, khóa số 8 còng tay một người dân giữa ban ngày.

Liên quan đến vụ một nhóm thanh niên tự xưng là Công an sử dụng chích điện, khóa số 8 còng tay một người dân, trưa 22/5, Đại tá Phạm Danh Mạnh - Trưởng Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) - cho biết, đơn vị đang khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

"Nhóm thanh niên xưng là Công an huyện Quốc Oai trong clip đang lan truyền không phải là cán bộ, chiến sỹ của đơn vị", ông Mạnh khẳng định.

Giả danh công an, nhóm thanh niên bắt người giữa ban ngày ở Hà Nội

Trưởng Công an huyện Quốc Oai cho biết nhóm thanh niên trong clip không thuộc đơn vị mình.

Trước đó, ngày 21/5, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một đoạn video gần 9 phút, ghi lại hình ảnh một nhóm thanh niên khoảng 5 người, mặc quần áo bình thường đi xe ôtô bán tải đang có hành vi dùng khóa số 8 còng tay, bắt giữ một người đàn ông trung tuổi (ở thôn Ngô Sài, xã Hoàng Ngô, thị trấn Quốc Oai).

Theo clip, người đàn ông bị bắt giữ liên tục hét lớn không có tội nhưng nhóm thanh niên vẫn giằng kéo lôi đi. 

Nhóm thanh niên tự xưng mình là công an, cố dùng sức kéo người đàn ông lên chiếc xe bán tải (màu cam) đang chờ sẵn ở ngoài đường, miệng liên tục quát lớn: "Về đồn, về đồn...". Bị người đàn ông chống cự, nhóm còn văng tục và chửi mắng.

Lúc này, nhiều người dân chứng kiến thấy nhóm thanh niên xưng công an có dấu hiệu bất thường nên lao vào can ngăn, cho rằng nếu là công an thật thì phải chứng minh được. 

"Ở đây có bao nhiêu người, nếu các anh là công an thì phải chuẩn luôn, tránh tình trạng không phải. Chứ cứ gí điện vào người ta đèn đẹt như thế..." - một người dân nói trong clip.

Bất ngờ, nhóm thanh niên nhanh chân bỏ chạy lên chiếc xe bán tải toan rời đi.

Nghi gặp phải nhóm đối tượng mạo danh công an, người dân đã ngay lập tức đuổi theo chiếc xe ô tô bán tải, giữ lại một người trong nhóm. Dù bị rất đông người dân gây sức ép nhưng nam thanh niên bị giữ lại không nói gì, vẫn một mực khẳng định mình là công an.

Toàn bộ diễn biến vụ việc cũng được người dân dùng điện thoại quay lại và cung cấp cho Công an huyện Quốc Oai.

Cũng theo Đại tá Mạnh, người đàn ông bị nhóm thanh niên còng tay là người dân trên địa bàn thôn Ngô Sài (Quốc Oai, Hà Nội).

"Hiện đơn vị đang khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ hành vi bắt người của nhóm đối tượng này" - Đại tá Mạnh nói. 

Theo TieuDung24h