Giá gà công nghiệp tăng mạnh, rất buồn vì giá trứng chỉ 750 đồng

Hiện giá gà công nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đang tăng mạnh trở lại những ngày qua khiến bà con chăn nuôi dần phấn khởi, tuy nhiên những người nuôi gà đẻ trứng thì vẫn đang phải chịu lỗ nặng, do giá trứng gà giảm thấp nhất trong nhiều tháng qua.

gia-ga-cong-nghiep-tang-manh-rat-buon-vi-gia-trung-chi-750-dong

Giá gà công nghiệp đang ở mức 28.000 – 31.000 đồng/kg, nhưng giá trứng gà công nghiệp chỉ còn 750 đồng/quả.

Mới đây, Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thuỷ sản, Sở NN&PTNT Lâm Đồng cho biết, giá gà công nghiệp đã tăng mạnh trở lại trên địa bàn tỉnh. Hiện, giá gà công nghiệp đang được bà con chăn nuôi bán ra ở mức 28.000 – 31.000 đồng/kg tuỳ loại, tăng gần 3 lần so với giá 1 tháng trước đó.

Tương tự, sau nhiều tuần giảm mạnh, giá gà thả vườn cũng có dấu hiệu tăng trở lại. Hiện, thương lái mua gà tại trang trại với giá 55.000 – 60.000 đồng/kg, tăng khoảng 6.000-8.000 đồng so với 3 tuần trước.

Trong khi đó, với những người nuôi gà đẻ trứng thì đang rất buồn, nguyên nhân do giá trứng gà công nghiệp chỉ còn 750 đồng/trứng, thấp nhất trong nhiều tháng qua.

Với giá này, người chăn nuôi lỗ tới 600 – 700 đồng/trứng do nguồn cung dồi dào nhưng sức tiêu thụ kém.

Theo các thương lái thu mua gà tại Đức Trọng, giá gà tăng cao do thời gian gần đây nguồn cung đã giảm nhiều trong khi nhu cầu tăng. Hiện, đàn gà toàn tỉnh Lâm Đồng có gần 5 triệu con, tập trung chủ yếu tại TP. Bảo Lộc và các huyện: Đức Trọng, Lâm Hà, Di Linh…

Theo DanViet