Giá vàng hôm nay 11/1: Vàng tăng không ngừng

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 11/1 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.293 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 11/1 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.293 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.295 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đi lên mạnh mẽ do đồng USD suy yếu trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung vẫn chưa thể dừng lại và USD được dự sẽ tiếp tục giảm.

Vàng tăng giá do đồng USD được dự báo sẽ còn giảm trong bối cảnh các quan chức của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chia rẽ trong quan điểm về lần tăng lãi suất lần thứ 4 hồi tháng 12/2018 vừa qua.

Sự miễn cưỡng của một số thành viên Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) của Fed cho thấy Fed thực sự lo ngại về triển vọng nền kinh tế Mỹ cũng như những biến động trên thị trường tài chính trước những căng thẳng thương mại leo thang với Mỹ.

Đồng USD đứng ở mức thấp còn do Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo đảng Dân chủ tiếp tục không đạt được thỏa thuận về khoản ngân sách xây dựng bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico. 

Hôm qua, cuộc đàm phán được kéo dài gần 3 ngày đã kết thúc  tại Bắc Kinh với những tuyên bố tích cực nhưng không hề có những chi tiết cụ thể về những kết quả đã đạt được.

Các cuộc gặp cũng không phải ở cấp độ bộ trưởng do vậy chưa thể có một bước tiến để có thể kết thuộc cuộc chiến thương mại.

Không những thế, một bài xã luận trên ChinaDaily trước đó cho biết Trung Quốc sẽ không đàm phán bằng mọi giá và phải đảm bảo lợi ích của Bắc Kinh.

Trên thực tế, Mỹ và Trung có thể đã đạt được một số kết quả liên quan tới thương mại như sản phẩm nông sản, năng lượng, ô tô… nhưng còn nhiều vấn đề cốt lõi có thể còn chưa được giải quyết như vấn đề chuyển giao công nghệ, sở hữu trí tuệ…

Hiện tại, vàng vẫn được xem là kênh trú ẩn an toàn khi mà các thông tin về cuộc đàm phán Trung Mỹ chưa rõ ràng.

Lượng vàng nắm giữ của SPDR Gold Trust, quỹ ETF vàng, giảm 0,03% xuống 796,53 tấn trong ngày thứ Ba (8/1). Lượng vàng nắm giữ vẫn còn dao động quanh mức cao nhất kể từ tháng 8/2018.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 10/1 đa số các cửa hàng vàng tăng giá, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC tại 36,65 - 36,75 triệu đồng một lượng. So với hôm qua, giá này tăng 90.000 đồng ở chiều mua và 30.000 đồng ở chiều bán.

Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), trong khi chiều mua chỉ tăng 30.000 đồng, lên 36,59 triệu mỗi lượng, chiều bán tăng tới 130.000 đồng lên 36,79 triệu đồng.

Theo TieuDung24h