Giá vàng hôm nay tăng khủng khiếp, chạm ngưỡng 53 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng trong nước đang có phiên tăng đột biến do ảnh hưởng từ giá vàng thế giới, hiện một số doanh nghiệp trong nước đã đẩy giá bán lên chạm ngưỡng 53 triệu/lượng.

Sau khi lập đỉnh lịch sử phiên chiều qua, xu hướng tăng của giá vàng trong nước vẫn không có dấu hiệu chững lại. Các đơn vị kinh doanh vàng miếng trong nước sáng nay tiếp tục điều chỉnh mạnh giá giao dịch.

Hiện tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI đang mua vào 52 triệu đồng và bán ra 52,7 triệu đồng một lượng, lần lượt tăng 820.000 đồng và 1 triệu đồng so với cuối phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua vào 51,8 triệu đồng, trong khi bán ra đến 52,9 triệu đồng một lượng, đều tăng gần 2 triệu đồng. Chênh lệch mua bán trong phiên cũng vượt trên mức 2 triệu một lượng.

Giá các loại vàng trọng lượng nhỏ như 5 chỉ, 2 chỉ và 5 phân được đẩy lên 52,93 triệu và xác lập kỷ lục mới của thị trường kim loại quý Việt Nam.

Giá bán tại SJC còn vượt xa Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (MSB), tổ chức thường niêm yết giá cao nhất thị trường. Ngân hàng này sáng nay mua vào 50,95 triệu đồng và bán ra 52,25 triệu đồng. Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cũng tăng hơn 1,2 triệu đồng mỗi lượng so với hôm qua.

gia-vang-hom-nay-tang-khung-khiep-cham-nguong-53-trieu-dong-luong

Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước tăng mạnh sáng nay diễn ra trong bối cảnh vàng thế giới trên sàn Kitco đang tăng dựng đứng so với phiên liền trước.

Trong khi vàng trên sàn New York (Mỹ) đã đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ ba (giờ Mỹ) ở mức 1.841,4 USD/ounce, tăng 23,7 USD, vàng trên sàn Kitco đang tăng mạnh về cuối phiên, hiện ở mức 1.858,8 USD/ounce. So với phiên liền trước, giá hiện tại đã tăng 41,1 USD và là mức tăng mạnh nhất của kim loại quý trong một phiên kể từ đầu năm.

Vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt hiện có giá 52,2 triệu đồng/lượng, thấp hơn nhiều giá các doanh nghiệp trong nước đưa ra.

Các nhà phân tích cho rằng, giá vàng và bạc tăng mạnh do lo ngại về tác động bất lợi của đại dịch COVID-19 đối với nền kinh tế toàn cầu.

Theo ông Haresh Acharya, giám đốc Hiệp hội Vàng và Đá quý Ấn Độ (IBJA), trong khi các ngân hàng trung ương đang đầu tư mạnh vào vàng, các khoản đầu tư an toàn vào vàng đã tăng lên trong bối cảnh kỳ vọng về sự kích thích nhiều hơn từ các chính phủ trên toàn cầu, khiến giá vàng tăng lên.

"Nhu cầu về bạc cũng tăng khi bạc không chỉ là một khoản đầu tư an toàn mà còn phục vụ cho công nghiệp hay được sử dụng dưới hình thức các quỹ giao dịch trao đổi (ETFs). Chính vì thế, giá bạc cũng tăng mạnh", ông Haresh Acharya nói.

Ông Acharya cũng thông tin thêm, những ngày tiếp theo, giá vàng dự kiến vẫn tiếp tục do lo ngại về tình hình kinh tế toàn cầu.

Theo GiaDinh

----------

Xem thêm:

+Giá vàng neo cao chót vót, có nên bán ngay chốt lời?

+Giá vàng tăng vọt lên sát đỉnh 51 triệu đồng/lượng

+Lãi bao nhiêu nếu mua vàng từ đầu năm?

----