Giá vàng hôm nay tăng nóng, dự báo sốc của các chuyên gia

Giá vàng tiếp tục tăng vọt trong bối cảnh tình hình địa chính trị thế giới ngày càng căng thẳng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 25/3, giá vàng trong nước được Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra 68,2 – 69,05 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch ngày 24/3. Chênh lệch giá mua – bán hiện là 850.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào ở mức 68,45 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 69,15 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giá mua – bán hiện là 700.000 đồng/lượng.

gia-vang-hom-nay-tang-nong-du-bao-soc-cua-cac-chuyen-gia

Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới hôm nay tăng thêm 15 USD/ounce, lên 1.961 USD/ounce.

Kim loại quý đã được thị trường lựa chọn như một nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh Nga và Ukraine vẫn còn căng thẳng.

Giá dầu thô tăng mạnh trong tuần này cũng là một xu hướng tăng giá đối với thị trường kim loại.

Ở một diễn biến khác, giá vàng tăng mạnh trước thông tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố sẽ mạnh tay trong việc kiểm soát lạm phát. Vì vậy, vàng đã trở lại đường đua tăng giá trong bối cảnh nhiều người lo lắng về sức khỏe của nền kinh tế số 1 thế giới.

Động lực tăng giá của kim loại quý còn đến từ thông tin quỹ ETF vàng hàng đầu thế giới, SPDR Gold Trust, đã tăng lượng vàng nắm giữ thêm 0,4% lên 1.087,66 tấn vào hôm 23/3, mức cao nhất kể từ 26/2/2021.

Giám đốc bộ phận giao dịch kim loại tại công ty môi giới đầu tư High Ridge Futures - ông David Meger cho biết, áp lực lạm phát tiềm ẩn rất mạnh tiếp tục là yếu tố cơ bản chính hỗ trợ thúc đẩy giá vàng. Ngoài ra, còn có những yếu tố phụ trợ khác, đáng chú ý nhất là cuộc xung đột ở Ukraina.

Giá vàng được cho là vẫn trong xu hướng đi lên khi Hội đồng Vàng Thế giới dự đoán rằng lạm phát sẽ tiếp tục kéo dài và làm tăng sức hấp dẫn của mặt hàng này. Cơ quan này dự đoán vàng sẽ là một loại tài sản giúp nhà đầu tư "đa dạng hóa" danh mục để phòng hộ cho thị trường vốn và tiền mặt.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News (trang thông tin về thị trường vàng ở Mỹ) – bà Chantelle Schieven, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Murenbeeld & Co.(Canada), cho rằng vàng đã tìm thấy một phạm vi mới và đang xây dựng một cơ sở vững chắc từ 1.900 USD/ounce đến 2.000 USD/ounce.

Theo GiaDinh