Giải cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi: Người dân hay công an đã khoan đục tường cứu bé?

Lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho hay vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường 'có thể có những dấu hiệu tiêu cực hình sự nên đơn vị đang tập trung điều tra, chưa thể cung cấp thông tin vụ việc'.

giai-cuu-be-so-sinh-bi-bo-roi-nguoi-dan-hay-cong-an-da-khoan-duc-tuong-cuu-be

Các chiến sĩ công an chụp ảnh cùng bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 ngôi nhà sau khi bé được đưa ra ngoài an toàn - Ảnh: Công an cung cấp

Tối 18-8, trên Fanpage Công an thành phố Hà Nội đăng tải thông tin Công an huyện Gia Lâm đục tường giải cứu thành công một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 ngôi nhà tại thị trấn Trâu Quỳ vào tối cùng ngày.

Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều người tỏ thái độ bất bình với người bỏ rơi cháu bé và tỏ ra cảm kích với hành động của các chiến sĩ công an.

Tuy nhiên sau đó, trên mạng xã hội lại có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng công an "tranh công" của người dân. Nhiều người khẳng định thời điểm giải cứu cháu bé chỉ thấy hàng xóm ở khu trọ tự khoan tường cứu cháu bé, khi bé trai được đưa ra ngoài thì lúc này lực lượng chức năng mới tới hiện trường.

Sáng 21-8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh Nguyễn Lương Bằng (19 tuổi, ở ngõ 174 Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm) cho biết khoảng 17h50 người dân phát hiện ra cháu bé sinh bị bỏ rơi, mắc kẹt giữa 2 khe tường chật hẹp.

Lúc này, anh Bằng và anh Phạm Thành Công (phố Đào Nguyên A, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm) đang ở nhà thì thấy anh Nguyễn Huy Tuân (24 tuổi, quê ở Ý Yên, Nam Định) hốt hoảng chạy sang nhà anh Bằng mượn khoan để đục tường giải cứu cháu bé.

Thấy vậy anh Công vội vàng cầm khoan, dây điện cùng anh Bằng và anh Tuân chạy sang trực tiếp khoan, phá tường cứu cháu bé.

"Lúc đó, bé trai còn nguyên dây rốn, người không mặc quần áo hay quấn bất cứ thứ gì. Tôi cùng anh Tuân phải khoan thủng tường nhà mới có thể đưa cháu bé ra ngoài an toàn", anh Bằng nói.

Còn anh Công khẳng định thời điểm khoan tường giải cứu cháu bé chỉ có anh và anh Bằng, anh Tuân cùng một số người dân chứ không có công an.

"Lúc chúng tôi khoan tường xong thấy tay cháu bé vẫy kèm theo tiếng khóc to. Mọi người mới biết cháu vẫn còn sống. Chúng tôi vội vã đục rộng tường rồi từ từ đưa cháu bé ra ngoài. Công an không hề động đến 1 cái khoan, cái búa nào cả", anh Công khẳng định.

giai-cuu-be-so-sinh-bi-bo-roi-nguoi-dan-hay-cong-an-da-khoan-duc-tuong-cuu-be

Fanpage Công an Hà Nội thêm thông tin "cùng người dân" sau 1 ngày đăng tải vụ giải cứu cháu bé bị bỏ rơi - Ảnh chụp màn hình

Về những ý kiến trái chiều trên mạng xã hội việc giải cứu cháu bé, anh Công cho hay: "Tôi không để ý đến những thông tin trên mạng xã hội, tôi nghĩ cứu được cháu bé là vui rồi".

Anh Công cũng cho biết sau khi anh cùng một số người dân giải cứu được cháu bé an toàn đưa ra ngoài thì lực lượng chức năng mới đến hiện trường và bế cháu bé. Sau đó một người dân cùng lực lượng chức năng đưa cháu bé lên trạm y tế chăm sóc sức khỏe.

giai-cuu-be-so-sinh-bi-bo-roi-nguoi-dan-hay-cong-an-da-khoan-duc-tuong-cuu-be

Trụ sở Công an huyện Gia Lâm - Ảnh: DANH TRỌNG

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết "vụ việc có thể có những dấu hiệu tiêu cực hình sự nên đơn vị đang tập trung điều tra, chưa thể cung cấp thông tin vụ việc".

Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc dư luận đang có những thông tin trái chiều cho rằng công an "tranh công" giải cứu cháu bé sơ sinh của người dân, vị lãnh đạo cho hay: "Tôi cũng đã nghe những ý kiến trái chiều đó. Về phát ngôn chính thức, chúng tôi sẽ gửi thông tin cụ thể về vụ việc sau khi hoàn tất việc điều tra, xử lý tin tức".

Danh Trọng

Theo Tuổi trẻ

___

Xem thêm:

+Đã xác định danh tính mẹ bé sơ sinh 'bị bỏ rơi giữa khe tường'

+Giây phút gây ám ảnh khi giải cứu bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường

___