Giảm mỡ bụng bằng chỉ siêu huỷ có thần kỳ như quảng cáo?

Ngay sau khi thực hiện cấy chỉ siêu huỷ mỡ, vòng eo có thể giảm ngay tới 10cm, 2 tháng tiếp theo giảm tới 18 - 20cm, chi phí chỉ từ 10 triệu đồng... Đó là những quảng cáo hấp dẫn đang khiến chị Kiều Oanh phải cân nhắc...

Sau 3 lần sinh con, bé út đã 2 tuổi nhưng chị Kiều Oanh (35 tuổi) ở Mỗ Lao, Hà Đông vẫn "đèo bòng" thêm "bé mỡ 5 tháng" bèo nhèo chảy sệ, dù trước đó, chị đã thực hiện nhiều biện pháp ủ rượu gừng, bôi thảo dược… để giảm mỡ bụng.

Gần đây, bạn chị mách công nghệ cấy chỉ siêu tiêu huỷ mỡ, giúp bụng thon gọn chỉ với một lần thực hiện kéo dài 60 phút và không phải phẫu thuật đau đớn, không phải hút mỡ bóc da.

Theo quảng cáo, ngay sau khi thực hiện, vòng eo có thể giảm ngay tới 10cm và tiếp tục giảm thêm tới 18 - 20cm vào hai tháng tiếp theo. Ngoài vùng eo, chỉ siêu hủy mỡ còn có thể cấy tại các vùng mô mỡ khác như bụng, đùi, lưng, bắp tay… với khả năng có thể giảm trọng lượng toàn cơ thể từ 15 - 17kg.

giam-mo-bung-bang-chi-sieu-huy-co-than-ky-nhu-quang-cao

Loại chỉ này cũng được giới thiệu dai gấp 5 lần so với các loại chỉ thẩm mỹ thông thường, có thể duy trì hiệu quả tới 15 năm nên chỉ cần làm duy nhất một lần. Chi phí cũng chỉ từ 10 triệu trở lên khiến chị Kiều Oanh rất cân nhắc...

Bàn về liệu pháp làm đẹp này, TS Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc (Bệnh viện Da liễu Trung ương), cho biết bản chất của căng chỉ là dùng những sợi chỉ sinh học để đưa vào phần cân cơ dưới da, kéo căng và nâng vùng da chảy xệ. Sợi chỉ sinh học có các điểm kết dính với cân cơ, khi được cấy dưới da sẽ tạo nên khung giá đỡ để khắc phục tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ.

Sau khi được đưa vào dưới da, cơ thể sẽ ngay lập tức phản ứng lại với vật thể lạ, rồi từ đó kích thích sản sinh collagen và elastin làm trẻ hóa da. Bên cạnh đó, các sợi chỉ này cũng tạo ra các tổ chức xơ, từ đó có tác dụng làm tiêu hao mỡ… Phương pháp căng chỉ có thể áp dụng ở nhiều vùng trên cơ thể như mặt, mũi, cánh tay, bắp đùi và thậm chí là vùng eo…

"Căng chỉ vùng eo không thể giảm tới hàng chục ký mỡ thừa như nhiều người kỳ vọng" - TS Hà khẳng định. Đặc biệt, với phụ nữ đã trải qua sinh nở, khi cơ thành bụng đã bị đứt, để có thể sở hữu lại vòng hai săn chắc và thon gọn như thời son trẻ thì bắt buộc phải can thiệp bằng các biện pháp phẫu thuật, sau đó kết hợp với tập thể dục, ăn uống sinh hoạt để lấy lại cơ.

Bên cạnh đó, việc sản sinh collagen và elastin sau khi cấy chỉ sẽ diễn ra một cách thầm lặng, trong một thời gian dài. Đây cũng chính là lý do tại sao sau khi căng chỉ, người làm đẹp sẽ thấy da mình có sự cải thiện dần dần chứ chưa thể ngay lập tức. Thông thường, hiệu quả có thể nhìn thấy sau vài tháng tới nửa năm. Do đó, không có chuyện sau khi thực hiện kỹ thuật này, vòng hai chảy nhão có thể thon gọn thần kỳ trong gang tấc.

Hiệu quả của phương pháp căng chỉ da không kéo dài vĩnh viễn mà chỉ có tác dụng làm săn chắc da trong khoảng thời gian 3 năm. Các loại chỉ sinh học sau đó cũng tự tiêu và không còn tồn tại trong cơ thể.

Căng chỉ để làm đẹp vòng hai là việc làm tốn kém nhưng không mang lại hiệu quả cao, TS Hà cho hay với các loại chỉ được cấp phép và đang sử dụng tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, mỗi lần chị em thực hiện căng chỉ vùng bụng ngốn tiền trăm triệu. Lý do là bởi diện tích vùng bụng rất lớn cùng với đặc điểm nhiều da thừa, chảy nhão, chi phí phải gấp nhiều lần so với căng chỉ da mặt thông thường.

"Thay vì tìm kiếm các phương pháp không xâm lấn việc luyện tập thể dục thể thao có tác dụng, hiệu quả cao hơn, bền vững và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe" - TS Hà khuyến cáo.

ThS.BS Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt (Bệnh viện E) lưu ý, nhiều người béo phì, bà mẹ sau sinh con có lượng da, mỡ thừa lớn có thể không thể giải quyết được bằng các phương pháp không xâm lấn mà phải phẫu thuật để cắt bỏ da thừa. Các bác sĩ sẽ phải đánh giá toàn trạng, chỉ định chặt chẽ đối với từng trường hợp bệnh nhân, thậm chí có sự kết hợp với các chuyên gia về dinh dưỡng nhằm đảm bảo hiệu quả tối ưu.

Theo GiaDinh