Giật mình với giá vé xem Táo quân bị "thổi" đến 10 triệu đồng/cặp vẫn "cháy hàng"

Sau 1 năm ngừng phát sóng, sự trở lại của chương trình Táo quân trên sóng gây sự chú ý mạnh mẽ của cộng đồng. Tuy nhiên, để có thể có cơ hội xem trực tiếp Táo quân, nhiều người dân đã phải chịu chi trả mức giá đến cả chục triệu đồng/ cặp vé.​

Cụ thể, theo ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội, vé xem chương trình Táo quân được rao bán công khai tại nhiều trang bán vé, nhượng vé trên mạng xã hội. Tại nhóm Facebook "Chợ vé Táo quân 2021 – Gặp nhau cuối năm", hoạt động mua bán vé diễn ra sôi động không khác cảnh chợ đen trước các trận đá bóng và đêm diễn ca nhạc. 

giat-minh-voi-gia-ve-xem-tao-quan-bi-thoi-den-10-trieu-dong-cap-van-chay-hang

Sơ đồ ghế ngồi của 3 đêm diễn Táo quân 2021.

Những người tham gia nhóm đều có nhu cầu săn vé xem trực tiếp chương trình hoặc là những người rao bán vé. Với những vị trí và góc nhìn khách nhau, giá vé sẽ có sự chênh lệch. Vị trí càng gần, góc nhìn càng đẹp thì giá vé sẽ càng cao. Các tài khoản rao bán trên nhóm có đủ vé của 3 ngày công diễn: 26/01, 27/01 và 28/01 nên đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

giat-minh-voi-gia-ve-xem-tao-quan-bi-thoi-den-10-trieu-dong-cap-van-chay-hang

Các vé có suất chiếu ngày 26/01 gần như đã được bán hết.

Tuy nhiên, theo khảo sát của PV, giá vé có sự chênh lệch rất lớn đối với những người rao bán khác nhau. Những người bán công khai giá vé đều rao bán loại vé có giá 2,5 triệu đồng/cặp đến 4 triệu đồng/cặp.

Cặp vé cho vị trí ngồi trên tầng 2 vào ngày 26/01 có giá 3 triệu đồng/cặp, có người bán với giá 2,5 triệu đồng/cặp. Vé dành cho vị trí giữa trên tầng 2, suất chiếu ngày 27/01 được rao bán với giá 3,8 triệu đồng/cặp. Vị trí ngồi khá xa sân khấu, vé hàng E tầng 2 được rao bán 3,5 triệu đồng/cặp.

Tuy nhiên, khi PV trực tiếp liên hệ với những người đăng thông tin không công khai về giá cho những vị trí đẹp thì con số lại chênh lệch đến "nghẹt thở".

Cụ thể, giá vé ghế VIP hàng E tầng 1, góc nhìn đẹp, bao quát toàn sân khấu có giá đến 6,5 triệu đồng/cặp. Giá vé hàng S tầng 1 ở mức 7,5 triệu đồng/cặp.

Một khách hàng mua vé xem Táo quân qua nhóm "Chợ vé Táo quân 2021 - Gặp nhau cuối năm" cho biết mình đã mua vé dành cho hàng ghế L vào ngày 26/01 với giá 7 triệu/cặp.

Nhiều vị trí sát cạnh sân khấu được rao bán với mức giá đến 10 triệu đồng/cặp. Tuy vậy, sau thời gian rất ngắn nhiều tài khoản bán vé đều đưa thông tin hết vé. Tình trạng mua lại vé để "ăn hời" trong chính những người bán hàng diễn ra khá phổ biến trong nhóm bán vé.

giat-minh-voi-gia-ve-xem-tao-quan-bi-thoi-den-10-trieu-dong-cap-van-chay-hang

Nhiều vị trị "hot", điểm nhìn rõ có giá vé đến 10 triệu đồng/cặp.

Theo thông tin từ BTC, chương trình Táo quân năm nay chỉ phát hành vé mời. Do đó, các vé được rao bán đa phần là các vé được nhượng lại qua trung gian. Nhiều người dân có mong muốn xem trực tiếp chương trình nhưng trước thông tin về giá vé đều tỏ ra khá e ngại.

Không thể phủ nhận Táo quân là một món ăn tinh thần hấp dẫn đối với người dân Việt Nam vào đêm 30 Tết với sự tham gia của những nghệ sĩ hài có tiếng, kịch bản hấp dẫn, đi sát hiện thực đời sống xã hội.

Tuy nhiên, với việc mua vé qua kênh online, người dân cần phải đặc biệt cẩn trọng khi nhận được vé Tết. Đặc biệt, xác thực thông tin giữa vé thật và vé giả.  

Theo GiaDinh