Giết chết người yêu vì nhốt mình ở nhà để đi nhậu

Bực tức vì bị chồng hờ bỏ mình ở phòng trọ để đi nhậu với hàng xóm, Oanh dùng dao đâm chết chồng hờ.

Ngày 28/12, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Tào Kiều Oanh (sinh năm 1990) mức án 15 năm tù về tội giết người.

Sau khi gây án thì phát hiện mình có thai

Theo hồ sơ, bị cáo Tào Kiều Oanh sinh ra và lớn lên tại huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Khi bạn bè cùng trang lứa đang cắp sách tới trường thì học hết lớp 2 Oanh phải ở nhà phụ giúp gia đình.

Năm 2014, Oanh từ quê lên TPHCM làm thuê. Trong thời gian làm thuê, Oanh quen biết với anh Nguyễn Văn H. và nảy sinh tình cảm trai gái. Sau thời gian tìm hiểu thì bị cáo và bị hại sống chung như vợ chồng tại phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú. Ngỡ mối lương duyên của đôi trẻ sẽ sớm "đơm hoa, kết trái" nhưng bi kịch gia đình đã xảy ra chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống.

giet-chet-nguoi-yeu-vi-nhot-minh-o-nha-de-di-nhau

Bị cáo Oanh được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ.

Đêm 25/12/2019, Oanh và H. rủ anh S.N.A. và anh T.H.P. (cùng xóm trọ với Oanh) tổ chức ăn uống tại phòng trọ của mình. Đến rạng sáng hôm sau, Oanh say nên lên gác ngủ trước. Anh P. rủ cả nhóm sang phòng trọ của mình tiếp tục ăn uống.

Khi đi anh H. khóa trái cửa phòng trọ. Oanh thức giấc không thấy anh H. đâu nên đi tìm nhưng mở cửa phòng không được. Bực tức vì anh H. bỏ đi và nhốt mình ở trong phòng, Oanh khóa cửa từ phía trong để không cho anh H. vào phòng.

Đến khoảng 6h sáng, anh H. trở về gọi Oanh không được nên đập thủng cửa rồi luồn tay vào trong mở cửa vào phòng rồi bỏ lên gác mặc Oanh chửi bới.

Thấy vậy, Oanh chạy đến bếp lấy 1 con dao rồi đâm nhiều nhát vào người anh H. rồi bỏ lên gác nằm.

Sau đó, anh S.N.A. đi qua phòng trọ thấy anh H. gục ở cầu thang người đầy máu nên đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh H. chết tại bệnh viện.Cùng ngày, Oanh bị công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Oanh khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Sau khi bị bắt, Oanh phát hiện mình mang thai con của bị hại nên được tại ngoại.

Gia đình bị hại xin giảm nhẹ cho bị cáo

Tại phiên tòa, bị cáo Oanh khai mình không có ý định tước đoạt mạng sống của bị hại. Oanh khai mình cầm dao nhằm mục đích đe dọa nhưng do không làm chủ được bản thân nên đã có hành vi trái pháp luật. Ngoài ra, Oanh khai mình đang nuôi con nhỏ, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo về chăm sóc con nhỏ.

Nuốt nỗi đau mất con, ông Nguyễn Văn T. (cha bị hại) xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Oanh để bị cáo làm lại cuộc đời, có điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng con nhỏ.

Đại diện Viện Kiểm sát cho rằng hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ. Hành vi của bị cáo Oanh thể hiện sự côn đồ nên đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 12 - 14 năm tù về tội giết người.

Bào chữa cho bị cáo Oanh, luật sư không đồng tình với tội danh mà Viện Kiểm sát truy tố. Luật sư cho rằng hành vi của bị cáo đã phạm vào tội cố ý gây thương tích dẫn tới chết người. Bên cạnh đó, luật sư trình bày một số tình giảm nhẹ cho bị cáo như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, khắc phục một phần hậu quả, đang nuôi con nhỏ…

Trong giờ nghị án, mẹ của bị hại cho biết, anh H. là con lớn trong gia đình. Gia đình bà biết mối quan hệ giữa bị cáo, bị hại và chúc phúc cho mối lương duyên này nhưng chưa kịp tổ chức đám cưới thì sự việc đau lòng đã xảy ra.

"Thằng H. là ngoan và thương tôi lắm, nó ra đi đột ngột quá, đến bây giờ tôi vẫn không tin đó là sự thật, mỗi lần nhắc lại thì tôi không thể kìm nén được nước mắt. Dù sao đi nữa thì tôi cũng phải chấp nhận sự thật. Bây giờ con trai tôi đã không còn nhưng tôi vẫn còn đứa cháu nội nên tội mong tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo về chăm sóc con", mẹ bị hại nói trong nước mắt.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống mà bị cáo Oanh đã tước đi sinh mạng của bị hại. Hành vi của bị cáo cần phải xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Oanh mức án 15 năm tù về tội giết người.

Sau khi tuyên án, bị cáo bước tới phía mẹ bị hại và cùng nhau rời khỏi phòng xử. Chỉ vì một phút nông nổi mà bị cáo đã gây ra lỗi lầm không thể tha thứ, gây ra nỗi đau cho gia đình bị cáo và bị hại.

Theo Dân trí