Hà Nội: Bé 9 tháng tuổi tử vong bất ngờ khi vừa gửi bảo mẫu trông nom

Mặc dù vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và làm rõ nhưng từ khi con trai 9 tháng tuổi bất ngờ tử vong, hai vợ chồng chị Trần Thị Loan vẫn chưa hết bàng hoàng.

Ngày 14/1, chia sẻ với PV Báo Gia đình & Xã hội, chị Trần Thị Loan (SN 1986, trú tại Tam Hiệp, Thanh Trì, TP Hà Nội) cho biết: "Con trai 9 tháng tuổi của tôi bất ngờ tử vong khi được bảo mẫu trông nom, chắc chắn là có uổn khúc.

Đó là sự mất mát lớn với gia đình chúng tôi. Vì vậy, gia đình chúng tôi cậy nhờ cơ quan chức năng vào cuộc, khám nghiệm pháp y và điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của con trai tôi".

ha-noi-be-9-thang-tuoi-tu-vong-bat-ngo-khi-vua-gui-bao-mau-trong-nom

Hai vợ chồng chị Trần Thị Loan bần thần, chưa tin được vụ việc đau lòng vừa xảy ra với gia đình mình.

Theo chị Loan, cháu Phạm Đức P là con trai thứ hai của vợ chồng chị. Sau khi sinh cháu P, cộng việc của hai vợ chồng chị Loan đều bận nên chị quyết định gửi con tại nhà bảo mẫu Vũ Hoàng T.M (SN 1984, ở Tam Hiệp, Thanh Trì) để chị T.M trông nom, với giá là 3,5 triệu đồng/tháng.

Chị Loan kể, vào đầu giờ sáng ngày 31/12/2020, hai vợ chồng đưa con trai đến "lớp" như thường lệ nhưng chưa đầy 1 giờ đồng hồ sau, chị Loan bất ngờ nhận được điện thoại từ bảo mẫu T.M báo tin cháu P gặp hiện tượng tím tái người và đang được đưa đến BVĐK Thanh Trì để cấp cứu.

"Tôi chẳng ngờ, ngày này lại là ngày cuối cùng tôi được nghe tiếng cười của con. Lúc về đến bệnh viện thì cháu đã hôn mê sâu rồi và khoảng 1 tiếng sau thì con tôi được tức tốc chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai. Sự tình phải rất nặng thì cháu mới phải tức tốc chuyển viện", chị Loan bần thần kể lại.

ha-noi-be-9-thang-tuoi-tu-vong-bat-ngo-khi-vua-gui-bao-mau-trong-nom

Con trai 9 tháng tuổi đột ngột ra đi đến nay đã hơn 10 ngày nhưng hai vợ chồng chị Trần Thị Loan vẫn chưa hết bàng hoàng.

Theo chị Loan, sau khi được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai thì bác sĩ đã hội chẩn, chụp X-quang và kết luận cháu bị bẹp não thất bên phải, dãn bên trái tụ máu chèn ép não. Đến khoảng 16h cùng ngày, con trai của chị Loan đã ra đi vĩnh viễn.

Sở dĩ khoảng 10 ngày sau khi sự việc xảy ra, chị Loan mới lên tiếng là vì sự ra đi của con trai chị quá đột ngột.

Chị Loan kể lại: "Con trai tôi rất khỏe mạnh, không có bất cứ biểu hiện gì bất thường về sức khỏe. Buổi sáng hôm đến "lớp", tôi có mua cháo và nhờ chị M bón cho con ăn. Tuy nhiên, trước đó khoảng 2 ngày, tôi thấy ở vùng đầu của con trai có vết bầm tím, do quá chủ quan nên tôi chưa kịp đưa con đi chụp chiếu".

Tại buổi làm việc với PV, bà Vũ Hoàng T.M (bảo mẫu trông coi cháu P) đã xác nhận sự việc trên và cho biết, những ngày đầu trông nom, cháu P quấy khóc rất nhiều nên việc chăm sóc gặp nhiều khó khăn.

ha-noi-be-9-thang-tuoi-tu-vong-bat-ngo-khi-vua-gui-bao-mau-trong-nom

Căn nhà của bà Vũ Hoàng T.M - nơi bé P bị tím tái sau khi dùng bữa sáng.

Đến ngày 28/12/2020, chị T.M nhận thêm việc cho cháu Đ.P ăn cháo, uống sữa vào các bữa sáng, trưa, chiều. Tuy nhiên, đến sáng 31/12, sau khi cho cháu P ăn hết một bát cháo được khoảng 5 phút thì cháu bé có biểu hiện kêu rên.

Ngay sau khi thấy biểu hiện bất thường ảnh hưởng nguy kịch đến sức khỏe của bé P, chị T.M đã nhờ hàng xóm đưa đến Bệnh viện Thăng Long thăm khám. Sau đó, bé P được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì và chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai thì tử vong tại đây.

Chị T.M cũng khẳng định, trước khi xảy ra sự việc đau lòng, bé P vẫn khỏe mạnh và không có bất cứ biểu hiện gì khác thường.

"Ngoài cháu P, tôi còn trông thêm 1 cháu nữa khoảng gần 1 tuổi. Tôi đã làm việc với lực lượng chức năng, hiện giờ tôi cũng đang chờ kết luận của cơ quan điều tra để sự việc được sáng tỏ", chị T.M cho hay.

Theo Công an huyện Thanh Trì, vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ và hiện chưa có kết luận cuối cùng.

Theo GiaDinh