Hà Nội bỏ quy định cách ly tập trung người về từ TP.HCM

Thay vì yêu cầu người về từ TP.HCM phải cách ly tập trung 7 ngày tại khách sạn, UBND Hà Nội đã thay đổi quy định, chuyển sang cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày.

ha-noi-bo-quy-dinh-cach-ly-tap-trung-nguoi-ve-tu-tp-hcm

Cuối giờ chiều ngày 11/10, UBND TP Hà Nội có công văn hoả tốc về việc triển khai thí điểm mở đường bay nội địa thường lệ đi và đến thành phố Hà Nội.

Theo nội dung công văn do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền ký ban hành, Hà Nội thống nhất với Bộ Giao thông vận tải về thực hiện Quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 từ ngày 10 đến 20/10/2021 tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP HCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến trên ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất. 

Đáng chú ý, với hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế thì thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú và thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của Trung ương và Thành phố. 

Hà Nội cũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố có liên quan (nơi có hành khách đi đến sân bay quốc tế Nội Bài) trong quá trình tổ chức bán vé, đưa đón hành khách, người đưa đón đến sân bay quốc tế Nội Bài, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. 

Cách đây 2 ngày, trong văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải, UBND Hà Nội yêu cầu người lên máy bay tới Hà Nội phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine COVID-19 (liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng hoặc có giấy xác nhận khỏi COVID-19 không quá 6 tháng); trường hợp chưa đủ điều kiện tiêm chủng đi cùng người thân thì theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngoài ra, người lên máy bay đến Hà Nội phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành; tuân thủ “thông điệp 5K"; khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến, cách ly tập trung 7 ngày tại khu cách ly tập trung các cơ sở lưu trú (khách sạn) do TP công bố. 

Tuy nhiên, chính sách này của Hà Nội vấp phải nhiều ý kiến phản hồi trái chiều. 

Theo GiaDinh