Hà Nội: Kẻ đ.ánh nữ chủ quán hải sản dập não, vỡ gan có thể bị xử lý về tội "G.iết người"

Mua hàng nợ tiền không trả, Phán còn tìm tới cửa hàng hành hung khiến chị T dập não xuất huyết, vỡ gan…

Khoảng 15h30 ngày 9/11, Công an xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất (Hà Nội) nhận được tin báo của người dân về việc chị Nguyễn Thị T (SN 1991, ở thôn Bùng, xã Phùng Xá) bị đối tượng Cấn Ngọc Phán (SN 1992, ở cùng thôn) xông vào nhà hành hung, khiến nạn nhân bị thương tích nặng phải nhập viện cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, chị T là chủ quán hải sản tươi sống tại thôn Bùng. Do Phán nhiều lần mua đồ nhưng chưa trả tiền (hơn 500.000 đồng) nên chị T có đưa sự việc nợ tiền trên mạng xã hội Facebook.

Cho rằng mình bị xúc phạm danh dự, chiều 9/11, Phán đến cửa hàng của chị T để giải quyết mâu thuẫn. Thấy chị T đang ngồi một mình, Phán lao vào hành hung một cách dã man. Đối tượng chỉ chịu dừng tay, bỏ đi khi chị T. nằm bất động dưới nền nhà.

Chị T được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thạch Thất rồi chuyển Bệnh viện 103 Hà Đông để cấp cứu, nhưng hiện vẫn đang hôn mê.

Kết quả khám ban đầu xác định chị T bị xuất huyết dưới nhện thái dương, dập não xuất huyết bao trong phải, vỡ gan bao phân thùy IV độ I.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành truy bắt đối tượng Cấn Ngọc Phán.

ha-noi-ke-d-anh-nu-chu-quan-hai-san-dap-nao-vo-gan-co-the-bi-xu-ly-ve-toi-g-iet-nguoi

Hình ảnh Phán hành hung chị T tới mức dập não, vỡ gan tại quán hải sản

 

Luật sư Nguyễn Anh Thơm- Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho rằng, hành vi phạm tội của nghi phạm thể hiện sự côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật, đã xâm phạm đến quyền được bảo vệ tính mạng, sức khỏe của công dân được pháp luật bảo vệ nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh.

Xuất phát từ việc nghi phạm nhiều lần mua hàng hóa nhưng chưa trả tiền (hơn 500.000 đồng) nên chị T. đưa sự việc lên mạng xã hội. Do bực tức, nghi phạm đã xông đến cửa hàng và sử dụng chân, tay đấm, đá liên tiếp vào các vùng trọng yếu trên cơ thể chị T. Hậu quả chị T bị thương tích nặng.

Xét hành vi của nghi phạm sử dụng vũ lực tác động vào vụng trọng yếu trên cơ thể chị T gây chấn thương nặng đã có yếu tố cấu thành tội "Giết người". Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n (khoản 1, Điều 123, BLHS 2015). Hậu quả chị T không bị tử vong do được cấp cứu kịp thời, nhưng nghi phạm vẫn phải chịu trách nhiệm về tội "Giết người" trong trường hợp phạm tội chưa đạt theo Điều 15 (BLHS 2015) là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Điều 123. Tội Giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

..............................................

n) Có tính chất côn đồ;

Theo GiaDinh