Hà Nội: Kinh hoàng kho tập kết 620kg khẩu trang đã qua sử dụng

Một kho cất gấu hơn 600kg khẩu trang đã qua sử dụng được các đối tượng thu mua ở Vĩnh Phúc, vừa được phát hiện đang tập kết tại Sóc Sơn.

Chiều 22/2, thông tin từ Công an huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa kiểm tra và phát hiện 620kg khẩu trang y tế đã qua sử dụng, đang được cất giấu bên trong một ngôi nhà tại thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn.

Tiến hành khai thác thông tin tại chỗ, Công an huyện Sóc Sơn xác định, đối tượng Nguyễn Minh Nguyên (SN 1996, trú tại Tân Thành, Thành Công, Phổ Yên, Thái Nguyên) là người đã thu mua số khẩu trang trên từ khu vực Phúc Yên, Vĩnh Phúc rồi mang về cất giấu tại một ngôi nhà trong thôn Đa Hội.

ha-noi-kinh-hoang-kho-tap-ket-620kg-khau-trang-da-qua-su-dung

Hơn 600kg khẩu trang đã qua sử dụng được tập kết tại Sóc Sơn.

Công an huyện Sóc Sơn đã phối hợp với Phòng Y tế huyện Sóc Sơn thu giữ toàn bộ số khẩu trang trên để điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

Cùng thời điểm, Đội Quản lý thị trường số 10 (Cục QLTT Hà Nội) cho biết, vào ngày 20/2, đơn vị phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn hoàn tất hồ sơ xử lý vụ phát hiện 17.500 chiếc khẩu trang không có giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Đội QLTT số 10 và Công an huyện Sóc Sơn đã phát hiện một cơ sở sản xuất khẩu trang có biểu hiện nghi vấn, tại thôn Phú Thịnh, xã Minh Phú.

ha-noi-kinh-hoang-kho-tap-ket-620kg-khau-trang-da-qua-su-dung

Công an huyện Sóc Sơn đã phối hợp với Phòng Y tế huyện Sóc Sơn thu giữ toàn bộ số khẩu trang trên.

Đây là cơ sở sản xuất do anh Bùi Duy Hưng (SN 1991, trú tại phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh) làm chủ.

Theo Trung tá Phan Việt Cường, Trưởng Công an xã Phú Minh, tài liệu trinh sát cho thấy cơ sở này luôn đóng khóa trong khi sản xuất.

Thậm chí, tiến hành sản xuất cả ngày lẫn đêm. Ngoài trực tiếp sản xuất khẩu trang, cơ sở này còn thu gom hàng ở các nơi về tập kết chung.

Theo GiaDinh