Hà Nội: Nam thanh niên ở Cầu Giấy dương tính với SARS-CoV-2 ngay khi rời khu cách ly

Chưa nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 lần 2 trong khu cách ly tập trung, nam thanh niên được trở về nhà, mấy tiếng sau biết mình dương tính.

Đầu giờ chiều 26/8, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tại quận Cầu Giấy vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi trở về từ khu cách ly tập trung.

ha-noi-nam-thanh-nien-o-cau-giay-duong-tinh-voi-sars-cov-2-ngay-khi-roi-khu-cach-ly

Nam thanh niên được trở về nhà sau khi cách ly tập trung, mấy tiếng sau biết mình dương tính. Ảnh minh họa

Cụ thể, trường hợp này là nam thanh niên (21 tuổi ở phố Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội) trở về Việt Nam từ Nga ngày 10/8 và được chuyển cách ly tập trung tại Trung đoàn 125, Chí Linh, Hải Dương. 

Trong thời gian cách ly, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 24/8 , bệnh nhân được CDC Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương.

Tuy nhiên, đến sáng 25/8, khi đủ thời hạn cách ly, bệnh nhân được trở về nhà dù chưa nhận được kết quả xét nghiệm lần 2.

Theo ông Khổng Minh Tuấn, bệnh nhân trở về nhà vào trưa ngày 25/8. Đến chiều 25/8, sau khi nhận được thông báo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về kết quả xét nghiệm bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2, ngay lập tức, CDC Hà Nội đã đưa bệnh nhân đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Ngoài ra, 6 người trong gia đình (gồm vố mẹ, anh trai và bạn của bệnh nhân) là các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo ông Tuấn, về nguyên tắc tất cả những trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam sẽ được xét nghiệm tối thiểu 2 lần. Tức là lần xét nghiệm đầu tiên được thực hiện ngay sau khi hành khách nhập cảnh. 

Lần xét nghiệm thứ 2 được triển khai vào 10 ngày hoặc 12 ngày sau khi người đó nhập cảnh và trước khi họ kết thúc 14 ngày cách ly. Khi có kết quả xét nghiệm âm tính thì đến ngày thứ 14, trường hợp đó sẽ được kết thúc cách ly.

Võ Thu


 

ha-noi-nam-thanh-nien-o-cau-giay-duong-tinh-voi-sars-cov-2-ngay-khi-roi-khu-cach-ly
 

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Bệnh nhân Covid-19 t.ử v.ong ở tuổi 36

+Vì sao trong "tháng cô hồn" có kiêng kị không nên để cửa phòng ngủ mở vào ban đêm?

+6 người trong một gia đình ở Đà Nẵng mắc Covid-19

-----