Hà Nội: "Tóm" gọn "ổ" bóng cười, thuốc lá điện tử "khủng" chỉ bán trên mạng xã hội

Lực lương chức năng Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ  gần 5.000 điếu thuốc lá điện tử, hơn 10.000 quả bóng cao su có chứa khí N2O (bóng cười). Những sản phẩm này được người bán khai nhận, chỉ rao bán trên mạng xã hội.

Ngày 17/12, thông tin từ ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh tại địa chỉ số 102 ngõ 259 phố Vọng (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Cơ sở này do ông Vũ Văn Đô làm chủ.

ha-noi-tom-gon-o-bong-cuoi-thuoc-la-dien-tu-khung-chi-ban-tren-mang-xa-hoi

Lực luợng chức năng phát hiện và tạm giữ hơn 10.000 quả bóng cười

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và bắt quả tang cơ sở này đang chứa 4.670 điếu thuốc lá điện tử các loại, 10.125 quả bóng cao su (dùng để đựng khí N2O).

Ngoài ra, có 19 bình có khí N2O và 24 vỏ bình không có khí N2O. Toàn bộ số hàng hóa trên cơ sở không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

ha-noi-tom-gon-o-bong-cuoi-thuoc-la-dien-tu-khung-chi-ban-tren-mang-xa-hoi

Thuốc lá điện tử và bóng cao su chứa khí N2O được chủ cơ sở kinh doanh số 102 ngõ 259 phố Vọng (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) rao bán chủ yếu trên mạng xã hội.

Tại buổi kiểm tra, đại diện cơ sở này khai nhận, toàn bộ hoạt động kinh doanh được giao dịch mua bán trên môi trường Internet thông qua các mạng xã hội (Facebook, Zalo).

Đối tượng mua hàng chủ yếu là giới trẻ và hàng được bán với giá trung bình từ 50.000 – 100.000 đồng/1 quả bóng cười và từ 150.000 đồng đối với thuốc lá điện tử.

Đại diện lãnh đạo Đội QLTT số 1 cho biết, toàn bộ số hàng đã được niêm phong, tạm giữ. Đơn vị sẽ mở rộng đấu tranh, làm rõ hành vi kinh doanh vi phạm của cơ sở trên. Đồng thời xác minh, làm rõ nguồn gốc của hàng hóa và số hàng hóa đã tiêu thụ…để đảm bảo xử lý triệt để, nghiêm khắc, đúng quy định của pháp luật.

Theo GiaDinh