Hà Nội xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho hành khách từ TP.HCM đến sân bay Nội Bài

Hà Nội bắt đầu lấy mẫu test nhanh hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM ra sân bay Nội Bài, thời gian dự kiến từ 4 - 5 ngày.

Đến sáng nay, TP.HCM đã ghi nhận 1.105 ca mắc COVID-19, là địa phương có số ca mắc cao thứ 3 trong đợt dịch thứ 4 này, sau 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. 

Theo CDC Hà Nội, việc TP triển khai xét nghiệm nhanh cho hành khách từ TP.HCM đến sân bay Nội Bài là hoạt động nằm trong kế hoạch giám sát cộng đồng của thành phố trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp tại TP.HCM. 

ha-noi-xet-nghiem-nhanh-sars-cov-2-cho-hanh-khach-tu-tp-hcm-den-san-bay-noi-bai

Trong đợt lấy mẫu tầm soát này, CDC Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn tiến hành xét nghiệm ngẫu nhiên 400 mẫu trong các chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến sân bay Nội Bài (Hà Nội). 

Hành khách sau khi được lấy mẫu xét nghiệm nhanh được sắp xếp chỗ ngồi để chờ kết quả sau đó 20 phút. Nếu trường hợp có kết quả dương tính sẽ được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime RT-PCR và chuyển cách ly ngay tại sân bay Nội Bài để chờ kết quả xét nghiệm. 

Từ chiều qua (16/6), CDC Hà Nội đã xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 ngẫu nhiên cho 97 hành khách trên chuyến bay QH240 và chuyến bay VN214 từ TP.HCM đến sân bay Nội Bài. Kết quả, 97/97 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2. Dự kiến, việc xét nghiệm nhanh diễn ra trong khoảng 4 -5 ngày. 

Theo GiaDinh