Hãi hùng quy trình chế biến đậu hũ bằng thạch cao

Thực phẩm ăn chay hiện được rất nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng, để tìm mua một miếng đậu hũ sạch, an toàn lại là một bài toán khó đối với người tiêu dùng, vì hầu hết các sản phẩm này khi được bán ra ngoài thị trường đều không có nhãn mác, xuất xứ.

Hãi hùng quy trình chế biến đậu hũ bằng thạch cao - Một Thế Giới.

Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đồng Tháp đã phát hiện hàng loạt cơ sở sản xuất đậu hũ sử dụng thạch cao gây nguy hại cho sức khỏe.

 

Bí quyết để sản xuất một miếng đậu hũ ngon, không tốn nhiều thời gian tại một cơ sở sản xuất đậu hũ chay nằm trên địa bàn phường 1, TP.Cao Lãnh được tiết lộ là chỉ cần bỏ thạch cao vào nước đậu.

Các bác sĩ cho biết thạch cao có 2 loại, một là loại sử dụng trong công nghiệp và một loại dùng để chế biến thực phẩm. Nếu sử dụng thạch cao công nghiệp, nguy cơ mắc bệnh rất lớn.

Bác sĩ Phạm Văn Phước - Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Thạch cao chứa nhiều tạp chất và các loại kim loại nặng, nếu chúng ta sử dụng trong thực phẩm thì về lâu dài sẽ bị ngộ độc mãn tính, dẫn đến suy gan, suy thận, đặc biệt là các bệnh về tim”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, một bao thạch cao công nghiệp 12kg có giá khoảng 40.000 đồng. 1kg thạch cao có thể sản xuất được khoảng 30 ván đậu. Như chủ cơ sở sản xuất đậu hũ này, anh ta không biết thạch cao mình sử dụng có nguồn gốc từ đâu. Nhưng với giá thành chỉ 70.000 đồng bao 10kg thì chắc chắn đây không phải là thạch cao được sử dụng trong thực phẩm.

Theo Motthegioi