Ham mê "bồ trẻ", gã trai làng đi ăn trộm lấy "tình phí" rồi gây ra thảm án kinh hoàng

Là vùng quê thuần nông, người dân bao năm gắn với đồng ruộng, cuộc sống của họ rất yên bình nên cái chết bất thường của người phụ nữ trẻ khiến ai cũng lo sợ.

Thảm án trong đêm

Sáng sớm 14/9/2013, vợ chồng ông Tần cùng nhau ra sông Lô để nhấc vó tôm. Khi đi qua nhà con trai, ông Tần thấy cảnh cửa hé mở, phía trong nhà nỉ non có tiếng khóc của trẻ con.

Vợ chồng ông Tần dừng lại, đi thẳng vào bên trong để kiểm tra. Tới chiếc giường ngủ nằm giữa nhà, cả hai hoảng hốt khi thấy con dâu là chị Hoàng Thị Bích N (SN 1989, trú tại xã Hữu Đô, huyện Đoan Hùng) đã chết, trên người đầm đìa máu.

Cái tin chị N bị ai đó sát hại, chết ngay tại nhà riêng đã khiến dân địa phương hoang mang. Căn nhà của nạn nhân nằm sát bờ sông Lô, xung quanh khá vắng vẻ. Trước thời điểm chị N được phát hiện đã chết, không một người dân nào nhìn thấy hay biết bất cứ điều gì bất thường.

Tại hiện trường, Công an tỉnh Phú Thọ xác định, chị N tử vong chỉ với 1 nhát đâm duy nhất trên ngực, gây thủng tim. Đồ đạc trong nhà có nhiều xáo trộn, cánh cửa tủ bị mở, đồ đạc bên trong bị lật tung. Đặc biệt, khi tử vong, chiếc cúc quần của nạn nhân đã bị bung.

Những dữ kiện trên đưa các điều tra viên Công an tỉnh Phú Thọ đến một nhận định, đây chắc hẳn là vụ án trộm cắp tài sản. Thế nhưng, do nhà nạn nhân quá nghèo, tài sản trong nhà không có gì đáng giá nên kẻ trộm hầu như chẳng lấy được thứ gì.

Vào đêm xảy ra vụ án, anh T (chồng chị N) đi làm ở dưới sông cho các tàu khai thác cát. Trong nhà chỉ còn chị N và hai con nhỏ.

ham-me-bo-tre-ga-trai-lang-di-an-trom-lay-tinh-phi-roi-gay-ra-tham-an-kinh-hoang

(Ảnh minh họa, không liên quan tới vụ án)

 

Lần ra manh mối

Đứng trước một hiện trường không dấu vết, các điều tra viên Công an tỉnh Phú Thọ đã phải đặt ra nhiều giả thuyết. Có thời điểm, các anh đã nghĩ đến mâu thuẫn nội bộ gia đình của nạn nhân. Tuy nhiên, sau khi xác minh thì khả năng đó được loại bỏ.

Hiện trường vụ án có những dấu hiệu điển hình của một vụ trộm cắp nên những lý do như mâu thuẫn xã hội đã được Ban chuyên án gạt đi. Một chi tiết hết sức đáng lưu tâm là chiếc cúc quần của nạn nhân bị bật tung. Công tác khám nghiệm cho thấy, nạn nhân chưa bị xâm hại, nhưng đây có thể là lý do khiến kẻ thủ ác xuống tay.

Các trinh sát bắt đầu dựng lên chân dung của hàng loạt đối tượng tại địa phương có biểu hiện bất minh, từng có án về các tội danh liên quan. Thế nhưng, hầu hết những thanh niên được gọi hỏi, tiếp xúc đều cho thấy họ không liên quan đến vụ án. Các dấu vết tại hiện trường cũng chưa đủ để chỉ ra kẻ tình nghi liên quan.

Căn nhà nạn nhân sinh sống vốn gần nơi hoạt động khai thác cát, sỏi diễn ra khá tấp nập. Lượng người đi, đến tham gia công việc trên cũng phức tạp. Chính vì thế, công tác truy xét, sàng lọc của Công an tỉnh Phú Thọ gặp vô vàn khó khăn. Đối tượng nghi vấn là ai? Đang ở đâu? Là những câu hỏi chưa có lời đáp. Dẫu vậy, qua các tình tiết được thu thập, phân tích kỹ lưỡng, các điều tra viên khá chắc chắn, nghi phạm phải là dân địa phương, thậm chí có quen biết với gia đình nạn nhân.

Công tác xác minh vẫn được tiến hành một cách quyết liệt với mong muốn sớm tìm ra hung thủ gây án. Trong hàng chục đối tượng hiềm nghi, cuối cùng các trinh sát cũng phát hiện một thanh niên đáng ngờ nhất.

Người này sinh sống tại địa phương, ham mê cờ bạc. Khi các trinh sát tiếp xúc, họ nhận thấy người này có nhiều biểu hiện rất lạ. Manh mối vụ án dần được hé lộ.

Gã đàn ông trăng hoa

Nghi phạm được xác định là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1983, trú tại xã Hữu Độ). Có nhân chứng cho biết, sáng 14/9, họ gặp Tuấn ngồi ở quán nước bên kia sông. Gã còn dò hỏi về vụ việc tại nhà chị N.

Đi sâu vào tìm hiểu Tuấn, các trinh sát phát hiện gã thể hiện thái độ quan tâm tới vụ án một cách "thái quá'. Chưa kể, khi ai nhắc tới cái chết của chị N, Tuấn lại tái mặt.

Nhận định, Tuấn rất có thể liên quan đến vụ việc, các điều tra viên quyết định triệu tập đối tượng lên làm việc. Tuy nhiên, thời điểm này Tuấn đã đi khỏi địa phương. Qua trao đổi, Tuấn có nói mình đi Lạng Sơn để lấy hàng. Một tổ trinh sát lập tức được cử lên biên giới, bám theo gã nghi phạm.

Đến sáng ngày 15/9, các trinh sát phát hiện Tuấn đang trên phà vượt sông Lô về nhà. Khi Tuấn vừa đặt chân lên đất liền đã bị Công an Phú Thọ bắt giữ.

Tuấn khá lì lợm, nhưng trước chứng cứ và lập luận sắc bén của các điều tra viên, gã chẳng còn cách nào khác ngoài khai nhận hành vi tội ác của mình.

ham-me-bo-tre-ga-trai-lang-di-an-trom-lay-tinh-phi-roi-gay-ra-tham-an-kinh-hoang

Vụ án khiến người dân ven sông xôn xao (ảnh minh họa, không liên quan tới vụ án)

Tuấn khai, thời gian trước đây gã có đi làm thuê tại Hà Nội và quen một người con gái trẻ. Do thói trăng hoa nên Tuấn giấu việc mình đã có vợ, con ở quê để "ngập sâu" vào mối quan hệ yêu đương với cô gái trẻ này.

Ngày 13/9/2013, Tuấn bán ngô được hơn 100 nghìn đồng, gã định bụng sẽ dùng số tiền ấy để đi Hà Nội thăm "người yêu". Chẳng hiểu sao, khi đi qua quán thịt chó, Tuấn "không kìm" được nên đã sà vào ăn nhậu.

Hết tiền, lại "nhớ" bạn gái, Tuấn nảy sinh ý định trộm cắp tài sản lấy "lộ phí". Gã đi lang thang rồi ngủ quên ở gầm cầu qua sông Lô. Khi tỉnh dậy, Tuấn đi "vòng vòng" rồi đột nhập vào nhà chị N. Nhà tối om, Tuấn lấy điện thoại ra soi, lục lọi đồ đạc nhưng chẳng lấy được gì. Gã đi vào phòng ngủ thì thấy chị N đang say giấc cùng 2 con.

Lúc này, Tuấn bất giác nổi cơn "dục vọng". Gã nhẹ nhàng tiến gần giường, lấy tay cởi chiếc cúc quần của chị này. Chị N chợt tỉnh giấc đã chống cự quyết liệt. Tuấn rút con dao mang theo đâm một nhát vào ngực khiến chị N tử vong tại chỗ.

Tuấn rời khỏi hiện trường, bắt phà qua bên kia sông và nghĩ cách tạo ra chứng cứ ngoại phạm cho đến khi bị bắt giữ.

Với tội ác của mình, Tuấn đã phải chịu hình phạt rất nghiêm khắc của pháp luật.

Theo GiaDinh