Hàng loạt iPhone gặp lỗi sim nghiêm trọng

Hàng loạt người dùng iPhone sử dụng eSIM đã gặp lỗi không thể truy cập iMessage và FaceTime trên thiết bị của mình.

Một lỗi eSIM đã xuất hiện trên iPhone khiến người dùng không thể truy cập iMessage và FaceTime.

Mark Gurman, nhà báo của Bloomberg chuyên đưa tin về Apple, cho biết ông là một trong những nạn nhân của tình trạng này. iPhone của ông sử dụng eSim với nhà mạng T-Mobile và bị vô hiệu hóa hai tính năng trên một cách bất ngờ mà không có cách nào để khắc phục.

eSIM là gì?

ESIM là một con chip được tích hợp trong bo mạch chủ của iPhone. Apple lần đầu tiên đưa eSIM lên iPhone khi ra mắt iPhone XR và XS vào năm 2018.

eSIM mang lại hai lợi ích chính đó là quá trình thiết lập dễ dàng hơn và khả năng sử dụng hai số điện thoại trên cùng một thiết bị. Đối với iPhone 13, người dùng thậm chí còn không cần lắp SIM vật lý khi sử dụng hai số điện thoại. 

hang-loat-iphone-gap-loi-sim-nghiem-trong

 Nhiều iPhone bị lỗi sim nghiêm trọng buộc phải thay thế SIM vật lý

Lỗi eSIM của iPhone

Gurman đã tweet trải nghiệm của anh ấy về việc phải dùng đến SIM vật lý sau khi các bước khắc phục sự cố khác không thành công.

"Có một lỗi rất khó chịu trên iPhone và T-Mobile khi iMessage và FaceTime của tôi đã bị vô hiệu hóa ngẫu nhiên và không có cách nào để kích hoạt lại. Giải pháp duy nhất để giải quyết tình trạng trên là sử dụng một thẻ SIM vật lý mới. Đây là một lỗi cực kỳ đáng thất vọng", Gurman chia sẻ. Gurman cũng cho biết thêm, hiện tại lỗi này xuất hiện trên những phiên bản iOS 15.4, iOS 15.5 và iOS 15.6 beta 1.

Theo đó, Gurmana buộc phải liên hệ trực tiếp với nhà mạng để họ cấp lại thể SIM vật lý cho anh. Đại diện của T-Mobile cũng chia sẻ với anh ta rằng những người dùng khác đã liên hệ với cửa hàng với vấn đề tương tự và Apple hiện tại không thể giải quyết vấn đề nghiêm trọng này.

Sau chia sẻ trên, nhiều người cũng phản ánh tình huống tương tự. Người dùng Christopher Munz cho biết chiếc iPhone 13 Pro Max bị vô hiệu hóa hai tính năng nói trên, nhưng bộ phận chăm sóc khách hàng của Apple không phát hiện sự cố nào trên máy và đề nghị anh làm việc với nhà mạng. Tuy nhiên, nhà mạng cũng thực hiện nhiều biện pháp như khôi phục cài đặt, cấp mới eSim cho Munz ba lần nhưng đều không thể kích hoạt lại iMessage và FaceTime.

"Nhiều đối tác đã phàn nàn vì việc phải liên hệ với tôi qua email iCloud thay vì số điện thoại trong nhiều tuần liền cho đến khi tôi phải buộc chuyển sang sử dụng một sim vật lý mới để khắc phụ tình trạng trên", chuyên gia công nghệ tên Vardhan, cũng là nạn nhân của tình trạng trên, chia sẻ.

Apple hiện chưa bình luận về vấn đề trên. Trong khi đó, Gurman đã làm việc với nhà mạng và được khẳng định tình trạng "đã xảy ra với nhiều người dùng nhưng Apple chưa thể giải quyết".

Được biết, không chỉ nhà mạng T-Mobile bị lỗi mà ngay cả Verizon hay Airtel từ Ấn Độ cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Theo VietQ