Hành lá sẽ trở thành "chất độc" khi kết hợp với 4 thực phẩm sau

Hành lá là loại gia vị thông thường trong các bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên, bạn không thể sử dụng nó một cách vô thưởng vô phạt, vì nếu dùng không đúng sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

- Tôm

Hành lá sẽ trở thành chất độc khi kết hợp với 4 thực phẩm sau - Ảnh 1.
Khi chế biến chung hành lá cùng tôm, chất calci trong tôm kết hợp với hành sẽ tạo ra tinh thể calci oxalate có hại với hệ tiêu hóa.

- Mật ong

Hành lá sẽ trở thành chất độc khi kết hợp với 4 thực phẩm sau - Ảnh 2.

Hành kết hợp với các món có mật ong cũng có thể gây tiêu chảy.

Mật ong có tác dụng thanh nhiệt. Trong khi đó, hành chứa nhiều chất, gặp axit hữu cơ và enzyme trong mật ong, sẽ sinh ra phản ứng hóa học, sinh ra chất có độc và kích thích đường tiêu hóa, gây trướng bụng, tiêu chảy.

- Tỏi

Hành lá sẽ trở thành chất độc khi kết hợp với 4 thực phẩm sau - Ảnh 3.Tính nóng của hành lá và tỏi khi kết hợp với nhau sẽ khiến cơ thể nóng trong, không tốt cho dạ dày và thận. Thậm chí nếu đang đói mà ăn tỏi cùng hành lá sẽ khiến dạ dày bị viêm cấp tính.

- Đậu phụ

Hành lá sẽ trở thành chất độc khi kết hợp với 4 thực phẩm sau - Ảnh 4.
Khi nấu hành lá với đậu phụ, chất axit oxalic trong hành sẽ chuyển hóa thành canxi oxalate gây ngăn cản cơ thể hấp thụ canxi. Chính vì thế không nên cho hành chung vào món có đậu phụ, sẽ làm giảm đi lượng dinh dưỡng vốn có của nguyên liệu này.

Theo ĐSPL

----

Xem thêm:

Các loại thực phẩm kỵ nhau bạn nên biết

Chế biến những món ăn ngon hàng ngày cho gia đình, tuy nhiên có nhiều người vẫn chưa biết các loại thực phẩm kị nhau, vì có thể khi kết hợp sẽ gây ra những phản ứng nguy hiểm,hãy cùng tìm hiểu ngay.

Đặc biệt là các bà nội trợ, những người nấu nướng chính và mang đến những bữa ăn ngon cho gia đình nhất định phải biết các loại thực phẩm kị nhau để tránh chúng ra kẻo gây nguy hiểm đến cho gia đình mình.

Thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng cho việc phát triển nhận thức, thể lực và trí tuệ vì vậy muốn gia đình khỏe mạnh và ăn uống an toàn các mẹ không những cần chọn những loại thực phẩm bổ dưỡng và còn phải biết cách chế biến đúng cách để mang lại lợi ích tốt nhất.

Những loại thực phẩm kị nhau khi kế hợp sẽ gây ra nhiều hậu quả không những cơ thể không hấp thu được hết chất dinh dưỡng của thực phẩm đó mà ngược lại còn ‘đá nhau’ trong quá trình ăn chung gây ảnh hưởng đến sức khỏe, vì thế ai cũng nên biết các loại thực phẩm kị nhau để tránh những sai lầm đáng tiếc có thể xảy ra.

Trong việc chế biến và kết hợp các món ăn, thức uống hằng ngày, hầu hết ta đều kết hợp một số loại thực phẩm với nhau như những công thức giúp món ăn ngon hơn.

Một số loại thực phẩm khi kết hợp không chỉ gia tăng hương vị, mà còn giúp bổ sung nhiều dinh dưỡng cần thiết. Tuy vậy lại có một số thực phẩm kỵ nhau, khi kết hợp có thể gây ảnh hưởng hoặc làm giảm công dụng của nhau mà ta không hề biết.

Mật ong và bột sắn dây

Các loại thực phẩm kỵ nhau bạn nên biết

Ảnh internet

Một loại bột được coi là thần dược thiên nhiên cho việc thanh lọc và giải nhiệt cho cơ thể tuy nhiên, bột sắn dây có tính mát mà mật ong lại có tính bình nếu cả hai loại này kết hợp với nhau sẽ gây ra những phản ứng nguy hiểm bạn nên biết để né tránh.

Sữa bò và nước trái cây

Sữa bò và nước trái cây là hai loại thức uống giàu dinh dưỡng, rất thơm ngon. Nhưng các bạn có biết không, khi kết hợp đồng thời hai loại thức uống dinh dưỡng này với nhau lại hóa ra lợi bất cập hại.

Vì acid trong trái cây có thể làm ngưng kết Protein sữa bò, gây giảm mức độ hấp thu sữa bò và nước trái cây, đồng thời làm chậm quá trình tiêu hóa gây đầy bụng, khó tiêu, bạn nên biết các loại thực phẩm kị nhau để không dùng đến tránh những hậu quả đáng tiêc xảy ra.

Sữa và socola

Các loại thực phẩm kỵ nhau bạn nên biết

Ảnh internet

Sữa chứa nhiều protein và canxi, còn chocolate chứa axit oxalic. Hai thứ này trộn với nhau, axit oxalic sẽ kết hợp với canxi và tạo ra canxi oxalate không tan trong nước.

Khi kết hợp hai chất có thể gây tiêu chảy, khô tóc và các triệu chứng khác ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể.

Cà chua và khoai tây hoặc khoai lang

Hai loại thực phẩm kỵ nhau này không được xào nấu chung. Cà chua xào nấu cùng khoai lang hoặc khoai tây rất nguy hại cho sức khỏe.

Bởi vì trong ca chua chứa nhiều chất toan, cùng với khoai lang trong dạ dày sẽ hình thành chất khó tiêu, rất dễ dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

Hải sản và hoa quả

Các loại thực phẩm kỵ nhau bạn nên biết

Ảnh internet

Ít ai nghĩ rằng có các loại thực phẩm kị nhau nhưng bạn phải biết để dùng đúng cách, như việc không nên ăn hoa quả sau mỗi lần bạn ăn hải sản.

Trong trái cây thường có nhiều vitamin C và các axit tannic, khi kết hợp ăn sau hải sản chứa nhiều protein lạ của hải sản có thể gây tình trạng đặc thức ăn tiêu hóa, gây đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa. Tốt nhất bạn nên ăn hải sản ít nhất sau 4 tiếng ăn hải sản mới được cho là an toàn.

Theo phununews