Hé lộ nguyên nhân ban đầu khiến đ.ạn bắn vào nam sinh trường Đại học Giao thông Vận tải dẫn đến t.ử v.ong

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, một người đàn ông liên quan đến vụ nam sinh trường Đại học Giao thông Vận tải bị trúng đạn dẫn đến t.ử v.ong đã ra đầu thú. Vụ việc đã được báo cáo đến Bộ Công an.

Liên quan đến vụ nam sinh Đại học Giao thông vận tải (ĐH GTVT) tử vong do trúng đạn, ngày 03/11, Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, trước thời điểm xảy ra vụ việc, một người đàn ông đã đặt mua một khẩu súng tự chế trên mạng xã hội rồi mang đến quán nước đối diện nhà nam sinh Đ.A (SN 1999, ở nhà số 26, ngõ 26, đường Võ Văn Dũng, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) để khoe với nhóm bạn.

Lúc này, người đàn ông và nhóm bạn tưởng rằng súng không có đạn nên thử bắn về phía trước. Tuy nhiên, súng bất ngờ nổ về hướng bên đường đối diện quán nước. Viện đạn bắn ra cách quán nước khoảng 25 – 30 mét, trúng anh Đ.A, dẫn đến nạn nhân tử vong tại chỗ.

he-lo-nguyen-nhan-ban-dau-khien-d-an-ban-vao-nam-sinh-truong-dai-hoc-giao-thong-van-tai-dan-den-t-u-v-ong

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an, vụ việc đã được báo cáo đến Bộ Công an. Ảnh minh hoạ.

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, ngay khi gây ra vụ việc, người đàn ông cùng nhóm bạn đã lập tức đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân không may tử vong trên đường. Người đàn ông này cũng đến trụ sở công an để tự thú. Hiện Công an TP. Hà Nội đã báo cáo vụ việc đến Bộ Công an.

Như Báo Gia đình & Xã hội thông tin, trước đó, vào khoảng 22h13 phút đêm ngày 30/10, khi đang ngồi đợi người nhà trước cửa nhà thì Đ.A đã bất ngờ bị một viên đạn xuyên qua mạn sườn bên phải, dẫn đến tử vong.

he-lo-nguyen-nhan-ban-dau-khien-d-an-ban-vao-nam-sinh-truong-dai-hoc-giao-thong-van-tai-dan-den-t-u-v-ong

Chân dung nam sinh trường Đại học Giao thông Vận tải tử vong do trúng đạn lạc.

Theo chị D - người thân của nạn nhân: "Đ.A ngã xuống và chỉ kịp kêu 1 tiếng "Á". Ngay lập tức tôi từ trong nhà chạy ra và đỡ anh dậy. Máu mũi và máu mồm của anh cứ trào ra, lúc đó Đ.A không kịp nói gì, chỉ nhìn tôi rồi rơi vào trạng thái bất tỉnh. Tôi kêu cứu thì có 1 người đàn ông chạy ra đỡ anh lên cùng tôi và đưa đi cấp cứu trước sự chứng kiến của hàng xóm xung quanh".

Chị D cho biết, vết thương của Đ.A rất nặng, lúc nhập viện thì bác sĩ thông báo mạch đã ngừng đập. Qua quá trình khám nghiệm tử thi kết luận rằng vết đạn bắn từ sườn phải xuyên vào tim gây tử vong.

he-lo-nguyen-nhan-ban-dau-khien-d-an-ban-vao-nam-sinh-truong-dai-hoc-giao-thong-van-tai-dan-den-t-u-v-ong

Hình ảnh giây phút nam sinh bị trúng đạn được camera ghi lại.

Trao đổi với PV, PGS.TS Nguyễn Ngọc Long - Hiệu trưởng Đại học GTVT cho biết, Đ.A là sinh viên năm 4 của trường. Hiện là Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn trường kiêm Phó Bí thư liên chi Đoàn khoa Đào tạo Quốc tế.

"Anh là sinh viên năng nổ, có nhiều cống hiến cho Đoàn, hội và câu lạc bộ của khoa. Nhà trường vừa trao học bổng vì những thành tích xuất sắc cho Đ.A.

Sau khi nắm được thông tin ban đầu, nhà trường cũng đã cử cán bộ về thăm hỏi, chia buồn với gia đình cháu. Tôi được anh em báo cáo, cháu là một học trò ngoan, là Phó bí thư liên chi Đoàn khoa Đào tạo Quốc tế. Về nguyên nhân cụ thể dẫn đến sự việc đau lòng thì hiện chúng tôi vẫn đang chờ thông tin từ cơ quan điều tra", ông Long cho hay.

B.Loan

Theo GiaDinh