Hé lộ nhiều thông tin bất ngờ về nam sinh nuôi trồng "nấm ma túy"

Nấm ma túy lần đầu xuất hiện ở Hà Nội khiến nhiều người vô cùng hoang mang. Đáng nói, người nuôi trồng loại nấm này lại là một nam sinh năm nhất đại học, tên Nguyễn Trần Tuấn Phương.​

Thông tin trên báo Giao Thông, khoảng 16h35 ngày 7/6, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện và bắt quả tang một nam thanh niên có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại khu vực trước số 1 Vũ Phạm Hàm, phường Yên Hòa, thu giữ 1 túi nilon màu trắng, bên trong có nhiều cây nấm khô.

Danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Trần Tuấn Phương. Đấu tranh tại chỗ, đối tượng khai nhận đây là "nấm thức thần", một loại cây chứa chất ma túy gây ảo thị và loạn thần.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ 1 thùng nhựa, 2 xi lanh chứa bào tử nấm đã sử dụng hết, 1 túi gạo lứt, xơ dừa để trồng nấm. Qua giám định số cây nấm khô thu được là ma túy loại Psilocine có khối lượng là 26,458 gam.

Công an quận Cầu Giấy tạm giữ Phương về hành vi sản xuất, mua bán tàng trữ trái phép chất ma tuý. Đáng nói, theo VnExpress đưa tin, Phương là sinh viên năm thứ nhất ngành công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm Đại học Bách khoa Hà Nội.

he-lo-nhieu-thong-tin-bat-ngo-ve-nam-sinh-nuoi-trong-nam-ma-tuy

Quy trình nuôi nấm thức thần từ phôi thai cho đến thành phẩm.

Đặc biệt, Phương từng nhiều năm là học sinh giỏi của một trường cấp ba có tiếng ở Hà Nội. Tuy nhiên, vào năm 2018, Phương bị stress nặng đã tìm đến "nấm thức thần" để giải khuây. Sau đó, nam sinh này đã nảy sinh ý định tự nghiên cứu trồng để sử dụng và bán.

Phương mua phôi nấm qua mạng và thu mẻ nấm thành phẩm đầu tiên sau hai tháng nuôi cấy. Tháng 5, Phương phơi khô và thu được thành phẩm còn khoảng 300gr và rao bán với giá 5 triệu đồng.

Trinh sát quận Cầu Giấy phát hiện Phương rao bán sản phẩm vào cuộc điều tra. Chiều 7/6, Phương bị bắt giữ khi đang giao hàng.

Qua xác định, các mẫu nấm tang vật có chứa Psilocine và Psilotcin, gây ảo giác mạnh cho người dùng. Chất này nằm trong danh mục các chất ma túy tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và đời sống xã hội, theo Nghị định 73/2018.

Theo Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma tuý, Bộ Công an cho biết, nấm thức thần từng xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2018 nhưng đây là lần đầu tiên "nấm thức thần" phát hiện ở Hà Nội. Loại nấm này có nhiều tên gọi kahcs nhau như: Nấm ma túy, nấm ảo giác, nấm ma thuật...

Phó giáo sư, Tiến sĩ Bùi Quang Huy, Chủ nhiệm Khoa Tâm thần Bệnh viện 103 cho biết, khi sử dụng nấm thức thần, người dùng sẽ bị kiệt sức, thể trạng yếu dần, không thể tỉnh dậy nếu không có sự đánh thức của người khác. Hiện các nhà khoa học chưa thể giải thích được cơ chế kỳ lạ mà các hoạt chất có trong nấm gây ra với cơ thể con người.

Theo Người đưa tin

-----

Xem thêm:

+Bắt được kẻ g.iết người trốn ngục Triệu Quân Sự tại Quảng Nam

+Nhiều đại biểu Quốc hội phản đối gay gắt quy định cắt điện, nước khi vi phạm hành chính

+Nghi ngờ kết quả Việt Nam chống dịch, giáo sư Mỹ phải đính chính

-----