Hé lộ thủ đoạn vợ giang hồ Đường 'Nhuệ' ép người trúng đấu giá lô đất phải nhường lại

Theo Cơ quan CSĐT, Dương gặp nhóm cán bộ đặt vấn đề thay đổi kết quả để cho bà H. trúng đấu giá; đồng thời cùng chồng tìm gặp người trúng đấu giá lô đất số 9 để ép nạn nhân phải từ bỏ kết quả...​

Như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, gần 4 tháng qua vụ án Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, tức Đường "Nhuệ") cùng vợ Nguyễn Thị Dương (SN 1980), trú tại đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá (TP. Thái Bình) gây xôn xao dư luận bởi những việc làm vi phạm pháp luật mà vợ chồng đối tượng gây ra.

Trước khi bị bắt, vợ chồng Đường "Nhuệ" không chỉ được biết đến là những doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực bất động sản, có tiếng tại mảnh đất quê lúa mà còn là người hào phóng giúp đỡ nhiều người khốn khó.

Thậm chí, đối tượng Dương được xem như vị ân nhân có "tấm lòng Bồ Tát" khi thường xuyên làm thiện nguyện; còn Đường "Nhuệ" tham gia một số bộ phim võ thuật giải trí trên mạng xã hội…

he-lo-thu-doan-vo-giang-ho-duong-nhue-ep-nguoi-trung-dau-gia-lo-dat-phai-nhuong-lai

Cơ quan công an tổ chức khám xét trụ sở Công ty Đường Dương. Ảnh: T.Du

Tuy nhiên, chỉ đến đầu tháng 4/2020, mọi góc khuất về vợ chồng Đường - Dương được bóc trần khi Cơ quan CSĐT tỉnh Thái Bình tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm của một công dân trú tại xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương.

Vào ngày 30/3/2020, nhân viên Công ty TNHH dịch vụ vận tải Phúc Cường có nhận vận chuyển 1 gói tài liệu của Công ty TNHH Đường Dương từ Thái Bình đi Hà Nội. Do người vận chuyển và người nhận không thống nhất được địa điểm giao hàng nên xảy ra mâu thuẫn và giao nhận hàng muộn.

Sau đó đối tượng Đường gọi điện đe dọa, yêu cầu nhân viên Công ty Phúc Cường về Thái Bình gặp Đường. Khoảng 18h20, nhân viên Công ty Phúc Cường đến nhà Đường "Nhuệ" bị vợ chồng đối tượng tra hỏi, đe dọa và bị một số đàn em đánh gây thương tích 15%. Chính từ đây, nhiều tội ác, nhiều vụ việc liên quan đến vợ chồng này được làm rõ, trong đó có liên quan đến vấn đề đấu giá đất.

he-lo-thu-doan-vo-giang-ho-duong-nhue-ep-nguoi-trung-dau-gia-lo-dat-phai-nhuong-lai

Cho đến thời điểm hiện tại, có 4 cán bộ tỉnh Thái Bình liên quan đến vụ án Đường "Nhuệ" bị bắt giam. Ảnh: K.M

Đến ngày 16/4, Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can gồm: Phạm Văn Hiệp - Giám đốc, Vũ Gia Thành (đấu giá viên) thuộc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình (Sở Tư pháp); Trịnh Thị Minh Thúy -Trưởng phòng, Hà Văn Dũng - nhân viên thuộc Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên (Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình) để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo Cơ quan CSĐT, hiện tại đơn vị đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Thị Dương về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; đồng thời 4 bị can nói trên cũng bị truy tố về tội danh này.

Cụ thể, với vai trò là Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương, vợ Đường "Nhuệ" đã tham gia nhiều cuộc đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Do quen biết từ trước nên tháng 12/2019, Dương được bà H. (54 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Phụ) nhờ mua 1 lô đất tại TP. Thái Bình. Sau khi tham khảo lô đất số 9 trong khu dân cư phường Bồ Xuyên, bà H. đã nhờ Dương làm các thủ tục đấu giá.

he-lo-thu-doan-vo-giang-ho-duong-nhue-ep-nguoi-trung-dau-gia-lo-dat-phai-nhuong-lai

Đối tượng Nguyễn Thị Dương tại cơ quan công an. Ảnh: TL

Cuối tháng 12/2019, khi Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thông báo tổ chức bán đấu giá lô đất nói trên, do điều kiện đấu giá là cần ít nhất 2 người tham gia nên Dương đã lấy tên bà H. và anh Dũng (người địa phương) tham gia đấu giá.

Quá trình đấu giá, Dương biết bà H. không trúng thầu do có nhiều người tham gia, nhưng sau đó, đối tượng này đã gặp nhóm bị can đặt vấn đề thay đổi kết quả để cho bà H. trúng đấu giá.

Lúc này, đối tượng Vũ Gia Thành đưa ra điều kiện: người đã được công bố trúng đấu giá phải đồng ý nhượng lại thì mới thay đổi được kết quả. Lúc này, Dương cùng chồng tìm gặp anh Đạt (người trúng đấu giá lô đất số 9) để ép nạn nhân phải từ bỏ kết quả trúng đấu giá lô đất.

Cơ quan CSĐT xác định, nhóm bị can là cựu cán bộ tuy không được hưởng vụ lợi nhưng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để cố ý thay đổi kết quả trúng đấu giá từ anh Đạt sang cho bà H.

he-lo-thu-doan-vo-giang-ho-duong-nhue-ep-nguoi-trung-dau-gia-lo-dat-phai-nhuong-lai

Chân dung vợ chồng Đường "Nhuệ". Ảnh: TL

Đối với Nguyễn Thị Dương, tuy không có chức vụ và quyền hạn, không quyết định được việc thay đổi người trúng đấu giá, nhưng với mục đích đấu bằng được lô đất số 9, Dương đã đặt vấn đề thay đổi kết quả trúng đấu giá; đồng thời là người trực tiếp đe dọa anh Đạt khiến nạn nhân phải miễn cưỡng từ bỏ kết quả trúng đấu giá.

Riêng đối tượng Nguyễn Xuân Đường, không trực tiếp xâm hại sức khỏe anh Đạt nhưng đã dùng lời nói đe dọa, ép anh Đạt phải từ bỏ kết quả trúng đấu giá lô đất số 9. Ngoài ra, bản thân Đường chỉ làm theo ý muốn của vợ, không đồng phạm với những người có chức vụ và quyền hạn. Vì vậy, Công an Thái Bình không đủ căn cứ buộc tội Đường "Nhuệ" trong vụ án này.

Theo GiaDinh