Hiểm họa từ keo kích mí chị em nên thận trọng mua và sử dụng

Hiện nay để có đôi mắt to, đẹp nhiều chị em tìm mua keo kích mí  về dùng tuy nhiên theo các chuyên gia thẩm mỹ, chị em nên thận trọng dùng và lựa chọn.

Trước đây, các nhiều chị em thường dùng biện pháp tạm thời là sử dụng miếng dán kích mí. Tuy nhiên, miếng dán sẽ gây cảm giác cộm mí mắt cũng như ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ khi trang điểm bởi dễ bị lộ. Biện pháp bấm mí, cắt mí cũng được nhiều người áp dụng tuy nhiên do tốn kém và gây đau đớn nên cũng không phải sự lựa chọn hàng đầu. Nhiều người đã tìm đến các biện pháp đơn giản và tiết kiệm hơn đó là sử dụng keo kích mí.

Loại dụng cụ thẩm mỹ này được giới thiệu “sẽ giúp biến 1 mí thành 2 mí đẹp tự nhiên bởi lớp gel trong sẽ hòa tan vào lớp màu với mí mắt, mang đến đôi mắt sự thoải mái, nhẹ nhàng và đầy thu hút.

hiem-hoa-tu-keo-kich-mi-chi-em-nen-than-trong-mua-va-su-dung

Sử dụng keo kích mí nên cẩn thận kẻo rước họa vào thân. Ảnh minh họa

Theo bác sỹ Bệnh viện Da liễu Trung ương, với các loại sản phẩm có nguồn gốc mập mờ và chưa rõ thành phần thì người dùng nên cẩn trọng. Đặc biệt là với các loại keo kích mí có giá “siêu rẻ” thì rất khó để đảm bảo các thành phần hóa học trong keo là đảm bảo đã được kiểm định về độ an toàn.

Đối với những người có làn da nhạy cảm cần đặc biệt chú ý đến vì mắt là bộ phận quan trọng nên các chất trong keo dán mí sẽ dính khi sử dụng gây ra tình trạng dị ứng, mẩn đỏ nặng hơn có thể viêm vùng da mí mắt,… Người sử dụng dán mí trong thời gian dài sẽ làm bí tắc các lỗ chân lông cũng như tuyến bã tiết dịch vùng mắt bị ảnh hưởng.

Trong khi sử dụng nếu dụi mắt hoặc gặp nước cũng như môi trường bụi bẩn sẽ làm các chất hóa học trong keo dán dính vào mắt có thể gây nhiễm khuẩn cho mắt. Nặng hơn có thể gây viêm kết giác mạ.

Việc sử dụng trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng lão hóa sớm vùng mí mắt. Nếu nhẹ thì có thể bị chảy xệ vùng da mí mắt. Ảnh hưởng đến thị lực của mắt, những sản phẩm sử dụng chỉ kích mí không phải dạng keo sinh học sẽ chứa các thành phần như: fibrin, collagene… Đây là những chất được xem là không tốt với vùng mắt.

Theo thống kê tại các bệnh viện lớn mỗi năm có rất nhiều trường hợp gặp phải các vấn đề này, có những trường hợp khi đi viện mắt đã sưng lên không mở ra được nữa.

Vì thế không nên sử dụng keo kích mí, dán mí thường xuyên mà chỉ dùng như một biện pháp trang điểm tạm thời khi thật sự cần thiết. Đồng thời cần phải tìm hiểu kỹ cũng như lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng để không làm hại đến đôi mắt của mình.

Theo VietQ