Hình ảnh đời thực của Jason Nguyễn - CEO hotboy vừa bị tạm giam vì lừa đảo hàng triệu đô

Trước khi bị khởi tố tội danh lừa đảo, Jason Nguyễn được biết đến là một CEO thành đạt, giàu có, có cuộc sống sang chảnh gắn với đồ hiệu và xe sang.

Ngày 23/11, thông tin Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Khánh Nguyên (32 tuổi, còn gọi là Jason Nguyễn) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đã gây xôn xao dư luận.

Theo đó, Jason Nguyễn tên thật là Nguyễn Khánh Nguyên, sinh năm 1988, từng là du học sinh Singapore. Thanh niên này bị khởi tố về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với số tiền lớn lên đến 57 tỷ đồng.

Theo điều tra, Jason Nguyễn - Giám đốc Công ty TNHH MTV Boo biết ông Philip Leigh Mckenzie có nhu cầu mua găng tay y tế để bán cho khách ở nước ngoài, liền nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Philip. Nguyên nói với ông Philip là mình có nhà máy sản xuất găng tay y tế mang nhãn hiệu Boowoo Glove.

hinh-anh-doi-thuc-cua-jason-nguyen-ceo-hotboy-vua-bi-tam-giam-vi-lua-dao-hang-trieu-do

Jason Nguyễn đã bị tạm giam vì lừa đảo

Nguyên còn dàn dựng công phu bằng cách copy trên mạng Internet và tạo dựng một số hình ảnh về nhà máy sản xuất găng tay y tế, công đoạn sản xuất, hàng thành phẩm mang nhãn hiệu Boowoo Glove, thuê kho, mua khoảng hơn 10 thùng găng tay y tế, đóng gói nhãn hiệu Boowoo Glove hoặc đóng hộp rỗng (bên trong không có găng tay y tế) rồi quay video clip để chứng minh.

Lấy được lòng tin của đối tác, đến 6/8/2020, Nguyên ký hợp đồng thỏa thuận bán 10 triệu hộp khẩu trang cho Philip Leigh Mckenzie. Vị khách hàng cũng đã chuyển cho vào tài khoản Công ty TNHH MTV Boowoo khoảng 57 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó Nguyên không có hàng để giao và trốn tránh trách nhiệm nên đã bị khởi kiện.

hinh-anh-doi-thuc-cua-jason-nguyen-ceo-hotboy-vua-bi-tam-giam-vi-lua-dao-hang-trieu-do

Hình ảnh quá khứ của Jason Nguyễn

Trước khi sự thật được phơi bày, thanh niên này là một người có ảnh hưởng nhất định trong giới trẻ nhờ xây dựng cho mình hình tượng doanh nhân trẻ thành đạt với lối sống sang chảnh, đi du lịch khắp nơi.

Tuy nhiên, trước khi có danh xưng "CEO triệu đô", Jason Nguyễn từng có một quá khứ không mấy vui vẻ khi liên tục gặp thất bại trong cả sự nghiệp lẫn tình duyên vì ngoại hình kém sắc.

Sau hành trình 11 năm, Jason Nguyễn khiến tất cả bất ngờ khi thay đổi từ vóc dáng nhỏ con, nước da ngăm đen, ăn mặc kém hấp dẫn trở thành giám đốc điển trai. Không chỉ gây chú ý về sự thay đổi ngoại hình, Jason Nguyễn còn tạo ấn tượng bởi là cựu sinh viên trường Đại học Quốc gia Singapore.

hinh-anh-doi-thuc-cua-jason-nguyen-ceo-hotboy-vua-bi-tam-giam-vi-lua-dao-hang-trieu-do

Khánh Nguyên thường nói đạo lý, khoe cuộc sống sang chảnh trên mạng xã hội

Trả lời phỏng vấn báo chí, Jason Nguyễn chia sẻ rằng anh ta khởi nghiệp từ rất sớm, khi mới 23-24 tuổi. Jason Nguyễn sở hữu trang Facebook cá nhân với gần 140.000 người theo dõi.

Trên trang mạng xã hội, Jason Nguyễn gây chú ý bởi các bài viết chia sẻ về kinh nghiệm start-up, kinh doanh trên mạng xã hội. Jason Nguyễn cũng đăng nhiều hình ảnh thể hiện mình là CEO tài giỏi, sáng lập và điều hành các công ty triệu đô.

Trên mạng xã hội, Jason Nguyễn đã khiến không ít người ghen tị khi liên tục đăng tải hình ảnh về cuộc sống xa hoa, sang chảnh, sở hữu xe sang, du thuyền và những chuyến du lịch đắt đó.

Ở độ tuổi 30, Jason Nguyễn đã đi du lịch đến 25 quốc gia, mỗi chuyến đi đều hết sức tốn kém. Mới đây, Jason Nguyễn đã đi du lịch Dubai, đăng ảnh sang chảnh với du thuyền và xe limosine.

Hình ảnh đời thực của Jason Nguyễn - CEO hotboy vừa bị tạm giam vì lừa đảo hàng triệu đô - Ảnh 4.
Theo chia sẻ, Jason Nguyễn là cựu du học sinh Singapore
Chỉ mới đầu năm 2020, Jason còn gây chú ý lớn trên mạng xã hội nhờ bài chia sẻ gây bão mang tên “Một triệu đô có thật sự khó kiếm?”. Trong bài viết, người này đã nói về 8 bài học quan trọng nhất mà bản thân đúc kết được từ khi mới chân ướt chân ráo bước vào hành trình làm giàu.
 
Tới lúc này mọi người đã hiểu vì sao CEO đẹp mã kia mạnh miệng tuyên bố điều số 1: “Làm ra 1 triệu đô không khó”, bởi y dễ dàng lừa đảo số tiền lên đến 2,5 triệu đô. Có điều CEO có vẻ quên mất điều số 2: “Đi cùng với tiền tài là cái giá không phải ai cũng biết”!
 
K.N (th)
 
Theo GiaDinh