Hoài Linh được "minh oan": Bình yên về pháp luật nhưng "mất trắng" niềm tin

Dù được "minh oan" sau ồn ào chậm trễ giải ngân 14 tỷ đồng tiền kêu gọi giúp đỡ miền Trung lũ lụt, nhưng niềm tin và danh tiếng của nghệ sĩ Hoài Linh với người hâm mộ gần như "mất trắng".

Hai ngày nay dư luận xôn xao khi cơ quan CSĐT Công an TP.HCM kết luận không có dấu hiệu tội phạm trong việc nghệ sĩ Hoài Linh quyên góp từ thiện, sau đó chậm giải ngân. Động thái này được cơ quan điều tra đưa ra sau nhiều tháng xác minh, đề nghị các địa phương báo cáo và thống kê số tiền nam nghệ sĩ đã giải ngân.

Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, trên cộng đồng mạng xuất hiện những luồng ý kiến trái chiều. Trên trang Facebook, nhiều người nổi tiếng như Hoa hậu đại dương Đặng Thu Thảo, ca sĩ Vũ Hà, Hồ Quang Hiếu, Minh Quân, Dương Yến Ngọc... đồng loạt gửi lời chúc mừng đàn anh đã được "minh oan", không còn vướng phải những rắc rối liên quan kiện tụng nữa.

hoai-linh-duoc-minh-oan-binh-yen-ve-phap-luat-nhung-mat-trang-niem-tin

Sau nhiều tháng tiến hành điều tra, ngày 22/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã xác định nghệ sĩ Hoài Linh (tên thật Võ Nguyễn Hoài Linh, 52 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) không có dấu hiệu tội phạm trong việc quyên góp từ thiện, sau đó chậm giải ngân từ thiện.

Trái ngược với các nghệ sĩ, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng dù không bị khởi tố nhưng thứ Hoài Linh "đánh mất" sau sự việc còn quan trọng hơn. Đó là danh dự, tên tuổi và niềm tin của người hâm mộ.

"Giờ chú có không bị truy tố thì dân Việt Nam cũng mất lòng tin với chú rồi. Đó là cái giá đắt nhất mà một người nghệ sĩ phải trả khi lợi dụng niềm tin của nhân dân. Nếu không có người bóc ra thì cũng không ai đủ sức ép để Hoài Linh giải ngân đâu chứ đừng nói là bị điều tra", một ý kiến từ dư luận.  

 "Tiền mất có thể kiếm lại chứ niềm tin của người hâm mộ mất thì bao giờ mới tìm lại đây chú ơi!"; "Về pháp luật thì có thể bình an vô sự, nhưng về phương diện tình cảm thì chú đã thua từ khi bị phanh phui chưa giải ngân số tiền đó rồi. Và niềm tin là thứ không dễ dàng gì lấy lại được", một số ý kiến tương tự từ dư luận những ngày qua.

hoai-linh-duoc-minh-oan-binh-yen-ve-phap-luat-nhung-mat-trang-niem-tinhoai-linh-duoc-minh-oan-binh-yen-ve-phap-luat-nhung-mat-trang-niem-tin

Hoài Linh được "minh oan": Về pháp luật có thể bình an, nhưng về tình cảm thì đã thua

Điều này lập tức được chứng minh theo ghi nhận của Social Blade - chuyên trang thống kê chuyên theo dõi hoạt động của các tài khoản mạng xã hội và Youtube. Cụ thể, kể từ ồn ào chậm trễ giải ngân số tiền 14 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung, fanpage Võ Hoài Linh của nghệ sĩ Hoài Linh đã bị "mất trắng" số lượng lớn người theo dõi.

Tính riêng trong 30 ngày gần nhất, đã có hơn 26 nghìn người bỏ thích fanpage của nghệ sĩ Hoài Linh. Nhiều người cho rằng, đây là minh chứng cho thấy nghệ sĩ Hoài Linh đã bị một bộ phận người hâm mộ quay lưng sau những lùm xùm về từ thiện.

Đáng kể nhất là "thiệt hại" trên kênh Youtube Võ Nguyễn Hoài Linh. Trước đó, thành tích trên kênh YouTube của nghệ sĩ Hoài Linh khiến nhiều người bất ngờ khi chỉ sau khoảng 3 tháng đã đạt 1 triệu người đăng ký và nhận về nút Vàng. Tuy nhiên, sau khi nổ ra ồn ào, kênh Youtube này đã bị thiệt hại không nhỏ khi hàng nghìn tài khoản đã hủy đăng ký theo dõi kênh.

Cũng theo số liệu từ Social Blade, trong vòng 30 ngày tính đến ngày 28/7, kênh YouTube của nghệ sĩ Hoài Linh bị giảm 51% lượng view các video, số người đăng ký kênh cũng bị mất đi một số lượng nhất định.

 

hoai-linh-duoc-minh-oan-binh-yen-ve-phap-luat-nhung-mat-trang-niem-tin

 

hoai-linh-duoc-minh-oan-binh-yen-ve-phap-luat-nhung-mat-trang-niem-tin

 

Theo ghi nhận của Social Blade, kể từ ồn ào chậm trễ giải ngân tiền ủng hộ đồng bào miền Trung, fanpage Võ Hoài Linh nam nghệ sĩ đã mất đi lượng theo dõi đáng kể

 

 

 

hoai-linh-duoc-minh-oan-binh-yen-ve-phap-luat-nhung-mat-trang-niem-tin
Hồi cuối tháng 7, Social Blade thống kê cho biết kênh YouTube của nam nghệ sĩ Hoài Linh bị "tuột dốc"
Trước đó, vào cuối tháng 5/2021, lùm xùm từ thiện xảy ra khi trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin tố cáo Hoài Linh "ngâm" hơn 14 tỷ đồng hỗ trợ miền Trung. Sau khi cộng đồng mạng có nhiều ý kiến thắc mắc và lên tiếng chỉ trích, nghệ sĩ Hoài Linh đã lên tiếng thừa nhận thiếu sót và có sự chậm trễ trong vấn đề giải ngân hơn 14 tỷ đồng do các nhà hảo tâm quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung gặp khó khăn vì lũ lụt vào tháng 10/2020.
"Làm từ thiện không phải là việc đơn giản và dễ dàng. Để làm từ thiện tốt không phải chỉ muốn là được. Tôi không lường trước được sự phức tạp và khó khăn trong công tác từ thiện này nên mới dẫn đến hậu quả ngày hôm nay. Một lần nữa, tôi xin chân thành xin lỗi quý vị", nghệ sĩ Hoài Linh trần tình trong video giải trình công tác từ thiện, đăng tải trưa 5/6/2021.
 
Trong khoảng thời gian này, nghệ sĩ Hoài Linh đã nhờ ê-kíp đến các tỉnh, thành miền Trung bị thiên tai từ năm ngoái, giải ngân hết số tiền 15,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, những hành động này của nam nghệ sĩ bị coi là sự "đối phó", làm từ thiện không có tâm.

 

Theo GiaDinh