"Hoàn cảnh" tương đồng của 2 kẻ s.át h.ại nữ sinh Học viện Ngân hàng

Hai nghi phạm cướp tài sản, g.iết h.ại nữ sinh Học viện Ngân hàng đều là con nghiện, không có công ăn việc làm ổn định, hay ăn cắp vặt, và đều đã ly thân vợ.

Đêm qua, 27/10, nghi phạm thứ 2 của vụ án sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng đã bị bắt. Hai đối tượng gây án được xác định lần lượt là: Nguyễn Xuân Trung (35 tuổi, ở xã Văn Phú, huyện Thường Tín, Hà Nội) và Nguyễn Văn Quân (37 tuổi, trú tại xã Quất Động, huyện Thường Tín).

Trước đó, ngày 24/10, Công an huyện Thường Tín nhận được đơn trình báo của chị T. (ở xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín) về việc con gái là T.T.H. mất tích từ tối 23/10.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an huyện Thường Tín đã phối hợp Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội và các đơn vị chức năng tổ chức điều tra, xác minh và triệu tập 2 nghi phạm là Nguyễn Xuân Trung và Nguyễn Văn Quân - cùng ở Thường Tín và đều là con nghiện.

Không chỉ vậy, cả hai đối tượng cùng có vợ con và cùng ly thân, cùng không có công việc ổn định và thường lang thang ăn cắp vặt.

hoan-canh-tuong-dong-cua-2-ke-s-at-h-ai-nu-sinh-hoc-vien-ngan-hang

Nghi phạm Nguyễn Văn Quân. Ảnh: Công an Hà Nội

Riêng đối tượng Trung đã có vợ và 2 người con gái. Không có việc làm ổn định, thường đi bốc vác, làm xách vữa tại công trình nhưng không đều đặn, một phần vì mọi người biết đối tượng nghiện ngập nên không dám quan hệ.

Ông Nguyễn Văn Thành – Trưởng thôn Yên Phú (xã Văn Phú, huyện Thường Tín) cho biết trên Tiền Phong, Trung là đối tượng nghiện ma túy mới đi tù về. "Trung làm xây dựng tự do còn vợ làm thợ may, 2 đứa con nhỏ vẫn trong tuổi đi học" – ông Thành nói.

Ở địa phương, đối tượng này từng bị hàng xóm phát hiện hành vi trộm cắp vặt để lấy tiền mua ma túy sử dụng. Tuy nhiên, đối tượng chưa từng gây gổ đánh nhau với ai.

hoan-canh-tuong-dong-cua-2-ke-s-at-h-ai-nu-sinh-hoc-vien-ngan-hang

Nghi phạm Nguyễn Xuân Trung

Trong khi đó, bà Lưu Thị Phòng (SN 1958, mẹ đẻ của Quân) khi nghe con liên quan tới cái chết của nữ sinh 18 tuổi Học viện ngân hàng vừa hoảng hốt vừa đau khổ: "Tôi cảm thấy choáng váng" muốn gục ngã - bà Phòng nấc nghẹn...

"Quân là con thứ 2 trong gia đình, đã ly thân với vợ từ lâu. Gia đình chúng nó có 2 con..."– bà Phòng cho hay.

Cũng theo người phụ nữ này, Quân nghiện ma túy nhưng gia đình không thể quản lý được vì đã ra ở riêng. Gần đây, Quân không có biểu hiện bất thường.

Vụ án sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng xảy ra vào khoảng 18h ngày 23/10, lúc này Trung rủ Quân đi trộm 2 bộ cốp pha công trình trên địa bàn xã Tiền Phong (huyện Thường Tín) thì bắt gặp H. đang đứng nghe điện thoại trên đường đê sông Nhuệ (đoạn qua xã Nguyễn Trãi) nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Chúng liền lên kế hoạch cướp tài sản của nạn nhân. Quân nhận nhiệm vụ trông xe, cảnh giới, còn Trung đẩy và dìm nữ sinh xuống sông Nhuệ đến chết.

Sau khi gây án, Trung đem xe đạp điện và điện thoại của nạn nhân bán được 3,3 triệu đồng. Trung chia cho Quân 700.000 đồng rồi cả 2 mua ma túy sử dụng.

Hương Ly (tổng hợp)

Theo GiaDinh

-----

Xem thêm:

+Nữ sinh Học viện Ngân hàng bị s.át h.ại: Lời khai ban đầu của nghi phạm

+Hàng trăm người dân, công an và thân nhân đang lội sông tìm kiếm nữ sinh Học viện Ngân hàng

----