Hoàng quý phi vừa được phục chức quỳ gối trước Hoàng hậu Thái Lan, thái độ mềm mỏng khiến dân chúng bất ngờ

Bà Sineenat Wongvajirapakdi được phục hồi tước vị được hơn 1 tháng nhưng tận ngày 10/10, bà mới chính thức xuất hiện trong nghi thức của hoàng gia Thái Lan.

Ngày 2/9, Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã tuyên bố bà Sineenat Wongvajirapakdi được phục hồi tước hiệu Hoàng quý phi. Quyết định phục hồi tước hiệu được Vua Vajiralongkorn đưa ra chỉ một ngày sau khi bà Sineenat được ân xá.

Thông báo được đăng tải trên công báo Royal Gazette của chính phủ Thái Lan thậm chí cho biết bà Sineenat chưa từng bị tước bỏ danh hiệu Hoàng quý phi.

Vào cuối tuần trước, tạp chí Bild của Đức đưa tin, Hoàng quý phi Thái Lan Sineenat Wongvajirapakd được một máy bay tư nhân đưa sang Munich, Đức. Sau đó, bà được ô tô chở đến một khách sạn khu nghỉ trượt tuyết tại Garmisch-Partenkirchen. Suốt thời gian này, Hoàng quý phi được Vua Thái Lan cực kỳ sủng ai. Đích thân ông còn ra tận sân bay đón bà.

hoang-quy-phi-vua-duoc-phuc-chuc-quy-goi-truoc-hoang-hau-thai-lan-thai-do-mem-mong-khien-dan-chung-bat-ngo

Nhan sắc rạng rỡ của Hoàng quý phi Thái Lan.

Hơn 1 tháng sau khi được phục tước hiệu, Hoàng quý phi mới xuất hiện trước dân chúng Thái Lan. Cụ thể, ngày 10/10, Hoàng quý phi Thái Lan có mặt tại các nghi lễ truyền thống với ngoại hình của bà Sineenat không thay đổi quá nhiều so với một năm về trước, khi bà bị phế truất.

Một số hình ảnh được đăng tải trên truyền thông cho thấy, bà giữ thần sắc vui vẻ, rạng rỡ và nhiều lần mỉm cười khi tham gia nhiệm vụ hoàng gia cùng Quốc vương và Hoàng hậu.

Trong sự kiện này, truyền thống đã ghi lại khoảnh khắc Hoàng quý phi mới phục tước vị hành lễ, cúi chào trước nhà vua và Hoàng hậu đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Khi Hoàng quý phi mỉm cười cúi người, thể hiện sự tôn kính, Hoàng hậu Suthida đối diện trực tiếp với Hoàng quý phi và bà cũng nở nụ cười thân thiện để đáp lại.

hoang-quy-phi-vua-duoc-phuc-chuc-quy-goi-truoc-hoang-hau-thai-lan-thai-do-mem-mong-khien-dan-chung-bat-ngo

Hoàng quý phi hành lễ trước Hoàng hậu Thái Lan.

Đó được xem là khoảnh khắc đầu tiên Hoàng hậu Thái Lan cùng Hoàng quý phi đối diện với nhau ở khoảng cách rất gần được chia sẻ trên truyền thông. Bức hình cho thấy, cả hai hoàn toàn vui vẻ và thoải mái. Cũng như 2 ngày 10 - 11/10 trước đó, Hoàng quý phi đứng sau Công chúa Thái Lan nhìn Quốc vương và Hoàng hậu thực hiện các nghi lễ.

Chính thái độ mềm mỏng của Hoàng hậu dành cho Hoàng quý phi mới phục chức khiến người dân đất nước triệu voi tin rằng hoàng gia đang yên bình. Mối quan hệ của 2 người phụ nữ quyền lực cũng được cải thiện rất nhiều sau khi Vua Thái Lan ra tay xử lý.

Theo GiaDinh