"Hoàng tử Gió" là ai mà khiến cộng đồng mạng xôn xao?



Đêm 5/10, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) xác nhận phát hiện Hoàng  Đức Nhân (SN 1993, quê Quảng Ninh) tử vong tại một căn hộ trong khu chung cư cao cấp. Nhân được mạng xã hội  biết đến với cái tên "Hoàng tử Gió".

Việc bất ngờ trở thành "hiện tượng" mạng xã hội xuất phát từ những bức ảnh của anh này khi còn làm phục vụ ở quán bar. Với vẻ  ngoài sáng sủa, "Hoàng tử Gió" đã lập tức thu hút lượng theo dõi lên tới 900 nghìn người trên trang cá nhân của mình.

Tuy nhiên, xung quanh nhân vật này có nhiều câu chuyện gây tranh cãi. Vào năm 2019, Đức Nhân từng bị "áp giải" về đồn công an vì liên quan đến "chất cấm" tại một quán bar.

hoang-tu-gio-la-ai-ma-khien-cong-dong-mang-xon-xao

Hoàng Đức Nhân bị áp giải về trụ sở công an vào năm 2019 (ảnh tư liệu)

Chưa hết, một thời gian sau đó, "Hoàng tử Gió" còn phát trực tiếp cảnh mình sử dụng "chất kích thích" trên mạng xã hội. Vì việc này, Nhân bị công an triệu tập lên làm việc và xử phạt.

Sự lệch lạc trong các hành động, phát ngôn của "Hoàng tử Gió" khiến nhiều người lên án mạnh mẽ trên các diễn đàn mạng xã hội. Có một thời gian, Đức Nhân thường xuyên phát các clip, livestream chửi bới, thách thức nhau giữa mình và các nhân vật khác. Chính vì thế, "Hoàng tử Gió" được cư dân mạng liệt vào hàng "giang hồ mạng".

"Hoàng tử Gió" có mối quan hệ thân thiết với Ngô Bá Khá (tức Khá "bảnh"), một "giang hồ mạng" nổi tiếng.

Sau khi Khá "bảnh" đi tù về tội cờ bạc, Đức Nhân vẫn đi lại, thường xuyên xuất hiện bên cạnh Phạm Tuấn, là đàn em của Khá.

Đến đầu năm 2021, 'Hoàng tử Gió" bất ngờ tuyên bố mình là doanh nhân, thường xuyên lên mạng dạy làm giàu với khoá học trị giá 300 đô la và nói "đạo lý".

Thực chất, Nhân tham gia vào hệ thống đầu tư "tài chính" hệ nhị phân. Ban đầu, nó nằm trong "chuỗi" của nhóm Wefinex. Sau này, Đức Nhân đã đổi tên thành "đầu tư BTCDeFi cùng Hoàng tử Gió".

Thực chất, mô hình "kinh doanh" này đã nhiều lần được các cơ quan chức năng cảnh báo là lừa đảo và khuyến cáo người dân cẩn trọng khi tham gia.

Thời gian gần đây, khi các "đại lý" liên quan đến BitcoinDeFi  "biến mất", "Hoàng tử Gió" cũng âm thầm xoá các bài viết trên trang cá nhân về hình thức "làm giàu" này.

Hiện Công an huyện Gia Lâm vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ cái chết của Hoàng Đức Nhân.

Theo GiaDinh