Honda CR-V giảm giá tới 130 triệu đồng tại một số đại lý

Một số đại lý của Honda đang triển khai ưu đãi cho mẫu CR-V với mức giảm lên tới 130 triệu đồng nhằm kích cầu sức mua trong thời kỳ dịch bệnh khá “ế ẩm”.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều hãng xe ô tô áp dụng chương trình giảm giá nhằm kích cầu sức mua của thị trường, bên cạnh đó là “dọn kho” đón phiên bản mới.

honda-cr-v-giam-gia-toi-130-trieu-dong-tai-mot-so-dai-ly

Cụ thể, một đại lý Honda tại Thái Bình đang chào bán CR-V với mức giảm 125-130 triệu đồng tiền mặt, tặng thêm gói phụ kiện đi kèm.

Đây có thể xem là mức giảm tiền mặt sâu nhất của Honda CR-V ghi nhận tại đại lý từ trước đến nay. Theo tư vấn bán hàng thì lượng xe có hạn, gồm các bản L và bản G, sản xuất năm 2019 và chỉ có màu đen.

Honda CR-V phiên bản G và L có giá bán lẻ đề xuất là 1,023 tỷ và 1,093 tỷ đồng. Sau khi giảm, giá xe còn chỉ từ 893 triệu đến 968 triệu đồng. Mức giá này khá cạnh tranh với đối thủ Mazda CX-5 (giá CX-5 sau ưu đãi cao nhất vẫn hơn 1,1 tỷ đồng).

Tuy nhiên, chương trình giảm giá CR-V tại các đại lý không giống nhau. Một tư vấn bán hàng tại đại lý Honda trên đại bàn Hà Nội cho biết chỉ giảm tối đa được 90 triệu đồng tiền mặt và thêm gói phụ kiện trị giá 60 triệu đồng. Khoản tiền mặt và phụ kiện này có thể thương lượng thêm, tuỳ vào nhu cầu của khách hàng.

honda-cr-v-giam-gia-toi-130-trieu-dong-tai-mot-so-dai-ly

Tại TP. HCM, một tư vấn bán hàng chia sẻ rằng có thể các đại lý muốn “dọn kho” đón lô mới của năm 2020 về nên giảm giá, đại lý này chỉ giảm ở mức vài chục triệu chứ không tới hơn trăm triệu như trên.

Vì Honda CR-V đợt này về nhiều xe nên luôn có giá tốt hơn so với niêm yết. Giá bán thực tế còn phụ thuộc chính sách và lượng xe trong kho của từng đại lý. Hơn nữa, bởi ảnh hưởng bởi Covid-19, khách ngại mua xe hơn nên đại lý giảm sâu hơn để kích cầu.

Trước đó khoảng một tháng, Honda CR-V được chào giảm giá nhiều nhất chỉ tới khoảng 80 triệu đồng. Mức giảm phổ biến là 70 triệu đồng. Giá xe vẫn liên tục giảm từ đó đến nay.

Theo số liệu thống kê của VAMA, lượng xe Honda CR-V bán nhiều nhất vẫn ở khu vực phía Bắc. Doanh số bán hàng phía Nam thấp hơn.

Cụ thể, trong 2 tháng đầu năm 2020, trong tổng số 937 chiếc CR-V bán ra thị trường thì có 421 chiếc ở miền Bắc, 342 chiếc trong Nam và còn lại ở miền Trung. Các đại lý ở phía Bắc cũng thường đưa ra chương trình ưu đãi mạnh tay hơn trong Nam.

Honda CR-V hiện vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc. Trong khi CR-V bán được 937 xe trong 2 tháng đầu năm thì doanh số CX-5 là 797 xe. Trong cả năm 2019, doanh số CR-V đạt 13.337 xe còn con số của CX-5 chỉ 10.231 xe.

honda-cr-v-giam-gia-toi-130-trieu-dong-tai-mot-so-dai-ly

Với kích thước dài x rỗng cao lần lượt là 4.584 x 1.855 x 1.667 – 1679 mm tùy phiên bản và chiều dài cơ sở lên đến 2.660 – 2.662 mm, Honda CRV luôn chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất. Honda, mẫu crossover bán chạy của hãng xe Nhật Bản và hiện đang được phân phối theo hình thức nhập khẩu từ Thái Lan.

Theo nguồn tin từ đại lý, trong năm nay, Honda CR-V bản nâng cấp facelift có khả năng về Việt Nam. Một số thông tin cho rằng CR-V mới sẽ được lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu. Honda Việt Nam đã lên tiếng phủ nhận.

Theo DanViet