Hứa hẹn ngọt ngào, chị em "sập bẫy" 1 thanh niên

Với lời hứa hẹn muốn mua nhà để cùng chung sống, người phụ nữ đã "sập bẫy" thanh niên tự giới thiệu là "bộ đội biên phòng".

Ngày 24-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với thanh niên Hà Văn Ban (SN 1992, trú huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

hua-hen-ngot-ngao-chi-em-sap-bay-1-thanh-nien

Đối tượng Hà Văn Ban tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, do cần tiền để mua thuốc điều trị bệnh cho mẹ, Hà Văn Ban đã nảy sinh ý định tạo tài khoản trên mạng xã hội Facebook để tìm kiếm, làm quen với các chị em phụ nữ rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 7-2021, Ban tạo tài khoản Facebook tên "Ngân Hải" rồi kết bạn, làm quen với tài khoản Facebook của chị H., ở TP Gia Nghĩa. Đồng thời, đối tượng Ban tự giới thiệu mình tên là Lê Ngân Hải (SN 1991, nhà ở huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) và đang làm Bộ đội Biên phòng ở tỉnh Bình Phước. Lợi dụng sự tin tưởng của chị Hoa, đối tượng Ban đã viện ra nhiều lý do để vay mượn của chị Hoa hơn 144 triệu đồng rồi chiếm đoạt.

Tương tự, tháng 10-2021, đối tượng Ban tiếp tục làm quen chị Q, ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Lúc này, đối tượng Ban cũng giới thiệu tên là Lê Ngân Hải nhưng đang làm Bộ đội Biên phòng tại tỉnh Gia Lai.

Sau một thời gian làm quen, đối tượng Ban nói với bạn gái là muốn mua nhà ở TP Buôn Ma Thuột để sinh sống cùng chị Q. Sau đó, chị Q đồng ý và thống nhất mỗi người đóng góp 1 nửa số tiền để mua.

Sau khi đi xem nhà, biết nạn nhân đã "sập bẫy", đối tượng Ban nói với chị Q chuyển vào tài khoản ngân hàng 100 triệu đồng để góp trả tiền cọc mua nhà. Tin tưởng, chị Q đã chuyển tiền. Tiếp đó, ngày 23 và 26-11, lấy lý do cần tiền chi tiêu, đối tượng Ban mượn chị Q 40 triệu rồi "cao chạy xa bay".

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa đang tiếp mở rộng điều tra nên ai từng là nạn nhân của các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự liên hệ để phối hợp giải quyết.

Theo GiaDinh