Hung thủ dùng dao, búa s.át hại cô ruột bất ngờ thoát án t.ử hình, chung thân

Trong cuộc sống hàng ngày, Phong thường xuyên bị cô ruột la mắng. Nuôi hận trong lòng, đứa cháu đã lấy dao, búa sát hại cô ruột để trả thù.

Theo nội dung vụ án, gia đình bị cáo Trung Kim Phong (25 tuổi) và bà Trung Thị Kim H. (cô ruột của Phong) sống chung tại căn nhà nhỏ ở phường 12, quận 8.

Thường ngày, Phong luôn bị cô ruột la mắng về những lỗi nhỏ nhặt trong cuộc sống. Bản thân bị cáo là sinh viên khoa xây dựng, một trường đại học trên địa bàn TPHCM, nhưng do áp lực bị bà H. la mắng nên đã nghỉ học.

hung-thu-dung-dao-bua-s-at-hai-co-ruot-bat-ngo-thoat-an-t-u-hinh-chung-than

Bị cáo Trung Kim Phong tại tòa.

Ấm ức dồn nén suốt nhiều năm khiến nam thanh niên 25 tuổi ôm hận rồi một phút nóng giận đã tước đi mạng sống của người cô ruột.

Cụ thể, khoảng 15h ngày 27/4/2019, bà H. đang ngồi làm việc tại nhà thì Phong nhớ lại chuyện trước đây bị cô la mắng nên nảy sinh ý định trả thù. Sau đó, bị cáo lấy cây búa đập mạnh nhiều nhát vào đầu bị hại.

Dù nạn nhân đã gục xuống bất động nhưng Phong vẫn chưa hả giận, gã tiếp tục lấy dao đâm vào ngực, khiến người cô tử vong.

Gây án xong, Phong lấy điện thoại gọi Công an 113 đầu thú. Ngay sau đó, Công an phường 12, quận 8 đã tới hiện trường và bắt giữ hung thủ.

Với hành vi của mình, Phong bị Tòa án nhân dân (TAND) TPHCM tuyên phạt mức án tù chung thân về tội giết người. Cho rằng phán quyết trên chưa đủ sức răn đe, Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM kháng nghị tăng nặng hình phạt đối với hung thủ giết cô.

Tuy nhiên, cả Phong và đại diện gia đình bị hại đều đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện cơ quan công tố bất ngờ rút kháng nghị tăng nặng hình phạt đối với bị cáo Trung Kim Phong.

Với việc Viện Kiểm sát rút kháng nghị, nam bị cáo 25 tuổi thoát khỏi cánh cửa tử thần. Tại phiên tòa này, Phong xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình. Phong khai gia đình bị cáo có hoàn cảnh khó khăn nhưng các thành viên trong gia đình không có mâu thuẫn.

Trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, Phong thường xuyên bị cô ruột la mắng nên có suy nghĩ căm ghét bị hại. Ngoài ra, do thường xuyên bị cô la mắng khiến bị cáo căng thẳng dẫn đến việc bỏ học thời gian dài nên đã bị đuổi học. Vì vậy, nam thanh niên 25 tuổi đã có hành vi sai trái. Khi "tỉnh lại", Phong vô cùng ân hận về việc làm của mình.

Người đại diện hợp pháp cho bị hại xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để sớm trở về với gia đình, có cơ hội làm lại cuộc đời. Bị hại xác nhận sau khi gây án, Phong đã tác động gia đình tích cực bồi thường, lo ma chay cho bị hại.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Phong cho rằng thân chủ của mình bị trầm cảm, sống khép kín, ít chia sẻ với mọi người xung quanh nên dẫn đến suy nghĩ lệch lạc. Nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội là do bị hại la mắng nhiều ngày, nhiều năm về những vấn đề nhỏ nhặt trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, luật sư trình bày một số tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như nhân thân tốt, tự thú, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho Phong.

Luật sư của bị cáo có nộp một số giấy xác nhận thể hiện Phong trong quá trình học tập tại trường là sinh viên tốt, chấp hành nội quy, tại gia đình là con ngoan, ít nói, không chơi bời.

Theo HĐXX TAND cấp cao tại TPHCM trong vụ án này, bị hại có một phần lỗi. Sau khi vụ án xảy ra, Phong đã tác động gia đình lo ma chay cho bà H. Từ những nhận định trên tòa quyết định chấp nhận kháng cáo tuyên phạt Trung Kim Phong mức án 20 năm tù về tội giết người.

Theo GiaDinh