Hướng dẫn đăng ký online tiêm vaccine COVID-19

Để đăng ký tiêm vaccine online, người dân có thể truy cập Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 hoặc tải ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử cho điện thoại di động.

Theo ông Nguyễn Trường Nam, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế), từ ngày 10/7, mọi người dân có thể đăng ký tiêm chủng vaccine COVID-19 online qua 2 cách:

- Truy cập Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 ở đường dẫn: https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/register-person để đăng ký trực tiếp trên website.

huong-dan-dang-ky-online-tiem-vaccine-covid-19

Giao diện Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19. Bước 1: Điền thông tin người đăng ký tiêm. Theo đó, người dân cần điền họ tên, ngày sinh, chứng minh thư, địa chỉ, nghề nghiệp, điện thoại, ngày muốn được tiêm...

 

huong-dan-dang-ky-online-tiem-vaccine-covid-19

Bước 2: Điền thông tin tiền sử bệnh tật

huong-dan-dang-ky-online-tiem-vaccine-covid-19

Bước 3: Điền thông tin vào Phiếu đồng ý tiêm

- Đăng ký tiêm vaccine COVID-19 bằng cách truy cập đường dẫn https://hssk.kcb.vn/#/sskdt để tải ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" cho điện thoại dùng hệ điều hành Android và iOS. 

Khi tải về sẽ có phần đăng ký, đăng nhập với số điện thoại. Sau khi xác thực thông tin trên phần mềm, người dân sẽ thấy thông tin về hướng dẫn đăng ký tiêm vaccine.

huong-dan-dang-ky-online-tiem-vaccine-covid-19

Để đăng ký tiêm, người dân phải cung cấp thông tin cá nhân, kê khai trên bảng đăng ký. Các thông tin được chuyển đến các điểm tiêm chủng mà người dân đã đăng ký. Các điểm tiêm sẽ sàng lọc, đánh giá tính chính xác của thông tin, lên danh sách. Khi có vaccine sẽ báo cho người dân, hẹn thời gian đến khám sàng lọc và thông báo lịch tiêm cụ thể.

Theo GiaDinh