Hyundai Kona sẽ tạm dừng bán tại thị trường Việt Nam

Do khó khăn về nguồn cung ứng linh kiện cũng như doanh số bán ra của mẫu xe này trong thời gian không mấy khả quan, Hyundai Kona đã bị tạm dừng sản xuất và phân phối

Theo thông báo từ TC Motor, nhà máy tại Việt Nam của liên doanh Hyundai Thành Công đang gặp vấn đề về nguồn cung linh kiện lắp ráp nên nhiều mẫu xe đang thiếu hụt hàng tồn kho, nhiều đại lý thậm chí phải dừng nhận đặt hàng cho một số ô tô hút khách.

Trong đó, Hyundai Kona chịu ảnh hưởng nặng nhất, dẫn đến việc gián đoạn quá trình sản xuất và lắp ráp tại nhà máy, cùng với đó là tạm dừng phân phối đến các đại lý từ tháng 6/2022 và chưa hẹn ngày bán trở lại.

Doanh số mẫu crossover cỡ B này trong các tháng vừa qua bị tác động do vấn đề này khi chỉ đạt 31 chiếc bán ra trong tháng 5 và tính từ đầu năm đến nay, tổng số xe Hyundai Kona bán ra ở thị trường Việt Nam chỉ đạt 1.265 chiếc, giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

hyundai-kona-se-tam-dung-ban-tai-thi-truong-viet-nam

Hyundai Kona sẽ dừng bán tại Việt Nam từ tháng này. 

Bên cạnh đó, doanh số xe Hyundai tại Việt Nam cũng bị ảnh hưởng bởi nguồn cung khan hiếm khi chỉ đạt tổng cộng 6.490 chiếc trong tháng 5, giảm 6,8% so với tháng trước đó nhưng vẫn tăng 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 5 tháng vừa qua, hãng xe Nhật Bản bán được 32.119 chiếc, tăng trưởng 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 5 vừa qua, mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam tiếp tục là Accent với 1.824 chiếc, giảm 4% so với tháng trước đó, Grand i10 đứng thứ hai với 999 chiếc, giảm 18,6%. Trong khi đó, Tucson đang bị đội giá cao nhất vẫn bán được 649 chiếc, tăng trưởng 11%.

Cơn khủng hoảng chip bán dẫn tác động đến thị trường nhưng nhu cầu của khách hàng đối với Santa Fe và Tucson vẫn rất cao nên dẫn đến tình trạng thiếu nguồn cung tại đại lý sẽ tiếp tục trầm trọng trong các tháng tới.

Trước đó, nhiều thông tin về việc TC Group ngừng bán Hyundai Kona và thay thế bằng mẫu xe Creta từng nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, ở thời điểm ra mắt mẫu xe Creta, Hyundai Kona vẫn xuất hiện trên trang web của hãng và các đại lý vẫn mở bán mẫu xe này. Gọi là tạm dừng sản xuất, phân phối… nhưng thực tế Hyundai Kona chưa hẹn ngày trở lại thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam, Hyundai Kona được phân phối với 3 phiên bản gồm bản 2.0 AT, bản 2.0 AT đặc biệt và 1.6 Turbo. Giá bán niêm yết của ba phiên bản lần lượt là 636 triệu đồng, 699 triệu đồng và 750 triệu đồng.

Theo VietQ