Kẻ bắt cóc bé 2 tuổi ở TP Bắc Ninh bật khóc khi lĩnh án

 Muốn được gia đình người yêu chấp nhận, Thu đã bắt cóc cháu bé 2 tuổi ngay ở vườn hoa trung tâm TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) rồi đem về quê tự nhận là con chung với người tình.

Sáng 30/10, TAND tỉnh Bắc Ninh đưa bị cáo Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê quán tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) ra xét xử sơ thẩm hình sự về tội "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi".Đây là một trong những vụ án bắt cóc trẻ em gây rúng động dư luận suốt nhiều ngày.

Theo hồ sơ, bị cáo Thu đã có chồng và con tại Cao Bằng. Tuy nhiên Thu yêu và chung sống như vợ chồng với anh Đặng Văn B (33 tuổi, trú tại Yên Sơn, Tuyên Quang).

Vào năm 2018, Thu có thai với anh B, lúc này Thu cũng để lộ chuyện đã có gia đình. Anh B yêu cầu nếu muốn tiếp tục quan hệ thì Thu phải về quê giải quyết dứt điểm chuyện chồng con.

Thu không làm theo mà bỏ xuống Bắc Ninh tìm việc làm, tự sinh con một mình. Tuy nhiên cháu bé xấu số đã chết sau 5 ngày chào đời. Môt thời gian sau, anh B muốn được gặp con nên Thu đã nảy sinh ý định bắt cóc một đứa trẻ cùng tuổi để "thế thân", mang về quê cho người yêu gặp.

ke-bat-coc-be-2-tuoi-o-tp-bac-ninh-bat-khoc-khi-linh-an

Bị cáo Thu tại phiên toà (ảnh tư liệu)

Chiều tối 21/8, Thu đi xe máy đến công viên Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) thì phát hiện cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (SN 2018, con anh Nguyễn Gia Hưng, SN 1983, trú tại TP Bắc Ninh) đang đứng một mình. Thu đến gần dụ dỗ rồi đưa cháu ra khỏi công viên, dùng xe máy cá nhân chở đi.

Sau khi bắt cóc cháu Bảo, Thu đưa cháu về phòng trọ của mình, đến 5h sáng 22/8, bị cáo đưa bé Gia Bảo xuống Hà Nội gặp anh B. Hai người sau đó chở bé về Tuyên Quang ra mắt bố mẹ.

Thấy bé trai không giống anh B và lớn hơn so với lứa tuổi, gia đình nói với anh B khiến anh này nghi ngờ và yêu cầu Thu đưa đi xét nghiệm AND.

Đến khoảng 21h 30 cùng ngày, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an tỉnh Tuyên Quang, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an đã phát hiện và ập vào nhà anh B, khống chế Thu, giải cứu an toàn cho cháu Gia Bảo.

Tại phiên toà ngày 30/10, HĐXX nhận định tuy bị cáo Thu thành khẩn nhận tội, có thái độ ăn năn, hối lỗi, tuy nhiên Thu là đối tượng có nhân thân xấu, nhiều lần bị cảnh cáo vì hành vi trộm cắp tài sản và từng bị cho vào trại giáo dưỡng nhưng không tốt lên. Thu bất chấp pháp luật, bắt cóc cháu Bảo chỉ vì muốn níu kéo tình cảm cá nhân. Hành vi của bị cáo Thu là nghiêm trọng, cần có mức án nghiêm khắc.  

Từ đó, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt Thu 5 năm tù về tội "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi". Nghe xong mức án, bị cáo Thu bật khóc.

T.Sơn

Theo GiaDinh