Kệ COVID-19, vô số quán nhậu ở TP.HCM vẫn 'vui như ngày hội'



Trên đường Phan Xích Long (Q.Bình Thạnh), Hoàng Sa (Q.1), Trường Sa (Q.3), Phạm Văn Đồng (Q.Gò Vấp và Bình Thạnh), Tây Thạnh (Q.Tân Phú)... nhiều quán nhậu gần như không còn bàn trống, khách từ trong ra ngoài...

ke-covid-19-vo-so-quan-nhau-o-tp-hcm-van-vui-nhu-ngay-hoi

Một quán nhậu trên đường Hoàng Sa (P.Tân Định, Q.1) không còn chỗ trống - Ảnh: Đ.T

Sau ngày làm việc đầu tiên của năm mới, quán nhậu là một trong những nơi tập trung đông người nhất dù UBND TP.HCM đã chỉ đạo giãn cách, không tụ tập đông người trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, tối ngày 17-2 (mùng 6) nhiều quán nhậu tại TP.HCM trong tình trạng "quá tải".

Phần lớn những quán này không thực hiện giãn cách, bàn ghế được bày san sát nhau và cùng lúc phục vụ rất đông thực khách. Việc này đã đi ngược với chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải bảo đảm khoảng cách giữa 2 người từ 1m trở lên và không phục vụ quá 30 người trở lên cùng một lúc.

ke-covid-19-vo-so-quan-nhau-o-tp-hcm-van-vui-nhu-ngay-hoi

ke-covid-19-vo-so-quan-nhau-o-tp-hcm-van-vui-nhu-ngay-hoi

Đảm bảo khoảng cách là điều không thể tại các quán nhậu như thế này - Ảnh: Đ.T.

Ghi nhận tại một số tuyến đường như Phan Xích Long (Q.Bình Thạnh), Hoàng Sa (Q.1), Trường Sa (Q.3), Phạm Văn Đồng (Q.Gò Vấp và Bình Thạnh), Tây Thạnh (Q.Tân Phú) nhiều quán nhậu gần như không còn bàn trống, bàn nhậu chật kín khách từ bên trong ra ngoài.

Tại một số quán, nhân viên phục vụ không chấp hành việc đeo khẩu trang theo quy định.

ke-covid-19-vo-so-quan-nhau-o-tp-hcm-van-vui-nhu-ngay-hoi

Nhân viên quán nhậu (áo trắng) đeo khẩu trang không đúng cách khi tiếp khách - Ảnh: Đ.T.

Cũng trong tối nay, tổ công tác của UBND P.5, Q.8 đã kiểm tra, lập biên bản nhắc nhở 5 quán nhậu tại các tuyến đường Tạ Quang Bửu, Bông Sao và đường Bạch Mai vì cùng lúc phục vụ cho hơn 30 khách và không đảm bảo khoảng cách phòng dịch theo quy định.

ke-covid-19-vo-so-quan-nhau-o-tp-hcm-van-vui-nhu-ngay-hoi

Một quán nhậu trên đường Bông Sao bị UBND P.5, Q.8 lập biên bản vì cùng lúc phục vụ nhiều khách - Ảnh: Đ.T.

Tại những quán này, Ủy ban phường yêu cầu chủ quán cam kết không phục vụ quá 30 khách cùng một thời điểm, thực hiện 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế). Trường hợp vẫn còn tái phạm sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định.

Trước đó, UBND TP.HCM đã yêu cầu từ 12h ngày 9-2, tạm dừng toàn bộ các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí và các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, massage, xông hơi, các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu ca nhạc - kịch, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, các cơ sở kinh doanh thể thao (gym, fitness, billiards, yoga...).

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống: tăng cường hình thức giao hàng tại nhà, không phục vụ quá 30 người trở lên cùng một lúc, bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 2 người từ 1m trở lên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế. Khuyến khích lập vách ngăn trên bàn ăn giữa các khách hàng.

Theo Tuoitre